Thủ thuật thiết lập điều khiển điện thoại iPhone chỉ bằng cái 'lắc đầu'

Thủ thuật thiết lập điều khiển điện thoại iPhone chỉ bằng cái 'lắc đầu'

Điều khiển điện thoại iPhone bằng cái lắc đầu được Apple trang bị từ lâu nhưng không phải ai cũng biết cách thiết lập chức năng này.

Bắt đầu từ bản iOS 7.1 về sau, Apple đã có một chức năng mới được bổ sung ít ai nhận thấy. Theo đó, người dùng có thể sử dụng chuyển động của đầu để điều khiển điện thoại iPhone của mình, đồng thời kích hoạt cũng rất đơn giản.

Thu thuat thiet lap dieu khien dien thoai iPhone chi bang cai lac dau

Thủ thuật điều khiển điện thoại iPhone bằng đầu khá dễ dàng nhưng không phải ai cũng biết. Ảnh minh họa

Để có thể thực hiện được việc này người dùng hãy vào Setting (Cài đặt) - General (cài đặt chung) - Accessibility (Trợ năng) - Switch Control (Điều khiển công tắc).

Tiếp đến hãy chọn "Camera" để máy có thể thông qua camera trước và nhận diện những gì người dùng đang làm. Hãy chọn hành động người dùng muốn làm để thiết lập chức năng như di chuyển đầu sang trái hoặc sang phải.

Khi thực hiện hành động này người dùng sẽ thấy một loạt menu và chức năng hiện ra, hãy chọn hành động mong muốn. Sau đó người dùng hãy về lại phần "Trợ năng" ban đầu, kéo xuống phía dưới và sẽ thấy mục "phím tắt trợ năng" rồi bấm vào. Chọn theo mục Điều khiển công tắc để hoàn tất các bước cuối cùng. 

Khi thấy màn hình chính có một ô hình chữ nhật màu xanh dài chứng tỏ người dùng đã thực hiện thành công. Để có thể điều khiển thiết bị bằng đầu, trước tiên hãy nhấn phím Home 3 lần để máy nhận lệnh, sau đó chỉ cần sử dụng các thao tác như đã thiết lập sẵn là người dùng có thể điều khiển điện thoại như mong muốn.

Thu thuat thiet lap dieu khien dien thoai iPhone chi bang cai lac dau-Hinh-2

Thủ thuật ghi âm cuộc gọi dễ dàng trên điện thoại iPhone(VietQ.vn) - Ghi âm cuộc gọi trên điện thoại iPhone thực tế không còn khó khăn đối với người dùng tuy nhiên không phải ai cũng biết thủ thuật ghi âm đơn giản này.

Ngoài điều khiển bằng cái 'lắc đầu' thì người dùng cũng có thể điều khiển bằng giọng nói. Đây là một tính năng, công nghệ hỗ trợ mới cho phép người dùng kiểm soát hoàn toàn thiết bị chạy MacOS, iOS và iPadOS thông qua các lệnh thoại. Tính năng này sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói của Siri được tích hợp sẵn trong thiết bị.

Theo đó, tính năng Voice Control sẽ hoạt động với hầu hết mọi ứng dụng và cho phép người dùng chạm, vuốt và cuộn thông qua giọng nói của họ mà không cần chạm vào màn hình. Tính năng này giúp những người dùng bị suy giảm vận động có thể điều khiển và tương tác nhiều hơn với điện thoại, máy tính và máy tính bảng của Apple. Apple cũng tuyên bố rằng tính năng này sẽ được đảm bảo dữ liệu cá nhân được giữ kín.

Theo VietQ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận