Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Vietnam ICT Summit 2016

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Vietnam ICT Summit 2016

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam chính thức công bố về việc tổ chức Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam 2016 (Vietnam ICT Summit). Chương trình sẽ diễn ra ngày 24/9/2016 tại Hà Nội với chủ đề “Cách mạng Số - Cơ hội và Thách thức”. Đây là Diễn đàn chính sách, công nghệ và kết nối hợp tác doanh nghiệp qui mô quốc gia và quốc tế thường niên do VINASA tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Vietnam ICT Summit 2016
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại Vietnam ICT Summit 2015
 

Diễn đàn Vietnam ICT Summit 2016 sẽ có sự tham dự của trên 500 đại biểu là lãnh đạo cấp cao của các bộ, ngành, địa phương; lãnh đạo các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty nhà nước, các ngân hàng, các doanh nghiệp và các tổ chức có nhu cầu lớn về ứng dụng CNTT để nâng cao năng lực cạnh tranh; lãnh đạo các doanh nghiệp CNTT hàng đầu trong nước và quốc tế, các nhà khoa học, chuyên gia và phóng viên báo chí. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn. Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBQG về ứng dụng CNTT Vũ Đức Đam cũng tham dự Diễn đàn.

Diễn đàn sẽ tập chung thảo luận một số vấn đề quan trọng của Việt Nam trong cuộc Cách mạng Số tại 4 phiên tọa đàm chuyên sâu, bao gồm: xây dựng quốc gia khởi nghiệp; xu hướng IoT, Smart City; phát triển hạ tầng CNTT, đảm bảo an ninh mạng và phát triển nguồn nhân lực CNTT. Ngoài ra còn có một số hoạt động bên lề nhằm tạo cơ hội kết nối hợp tác cho các doanh nghiệp CNTT với các đối tác tiềm năng, gồm: triển lãm Vietnam ICT Best Practices và giải Golf giao lưu Vietnam ICT Golf open 2016.

Chủ trì các toạ đàm của Diễn đàn là những nhân vật uy tín trong ngành như TS. Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông, GS.TSKH. Trần Văn Nhung, Tổng thư ký Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, PGS.TS. Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, TS. Nguyễn Nhật Quang, Viện trưởng Viện KHCN VINASA. Khách mời thảo luận tại các toạ đàm là các đồng chí Bộ trưởng Bộ GDĐT, thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ KHCN, Chủ tịch UBND tp. Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tp. Hồ Chí Minh cùng các chuyên gia kinh tế, xã hội, công nghệ, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước. Với những chủ đề đang được các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội quan tâm, Ban Tổ chức kỳ vọng, các phiên toạ đàm sẽ có nhiều ý kiến đóng góp quý báu để chắt lọc, tổng hợp đưa vào thông điệp công bố khi kết thúc Diễn đàn.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, Trưởng Ban Tổ chức Diễn đàn cho biết: “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 có tốc độ và quy mô vô cùng lớn, có khả năng làm thay đổi tất cả các lĩnh vực của đời sống con người, đem đến những cơ hội và thách thức vô cùng to lớn đối với mọi quốc gia, dân tộc. Sự bùng nổ của Internet, IoT, Cloud, Mobile, Social Analystics là nền tảng cho sự thay đổi này. Cần làm gì để vượt qua thách thức và không bỏ lỡ cơ hội phát triển của dân tộc trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4? Đó là câu hỏi mà Bàn tổ chức mong muốn tìm được phần nào câu trả lời tại Diễn đàn cấp cao về CNTT – TT Việt Nam lần thứ 6 năm 2016”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận