Thương hiệu Trung Quốc nỗ lực 'lấy lòng' quốc tế

Thương hiệu Trung Quốc nỗ lực 'lấy lòng' quốc tế

Song theo Scott Kronick, Chủ tịch châu Á - Thái Bình Dương kiêm CEO Ogilvy Public Relations cho hay tương lai của các hãng Trung Quốc trông khá tích cực. Ông cho rằng giới doanh nghiệp nước này đang bắt đầu phát triển hơn.
Theo ông Kronick, dù Trung Quốc ít phụ thuộc vào truyền thông và thương hiệu khi bắt đầu tích lũy tài nguyên vào cuối thập niên 1990, thương vụ thâu tóm IBM của Lenovo vào năm 2005 cho thấy nước này bắt đầu thay đổi. “Khi bạn nhìn thấy điều này, giới doanh nghiệp Trung Quốc đang nói rằng họ muốn làm như Lenovo. Họ muốn ra ngoài, khiến thế giới chú ý với việc thâu tóm các hãng lớn như mảng kinh doanh PC của IBM”, ông Kornick nói.
Ông Kornick cũng ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp Trung Quốc trong việc cố gắng hiểu người tiêu dùng ở thị trường nước ngoài, thay vì chỉ áp dụng mô hình kinh doanh như hiện tại. Đây là một lý do cho thấy thương hiệu Đại lục bắt đầu thay đổi thái độ.
Một số công ty cũng hợp tác với những cái tên nổi tiếng trên thế giới để nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh. Đơn cử, Huawei đầu tư mạnh vào nghiên cứu, phát triển và tiếp thị. Hãng hợp tác với công ty sản xuất máy ảnh cao cấp Leica để thực hiện máy ảnh cho vài mẫu smartphone nhằm thu hút phân khúc khách hàng cao cấp.
“Tôi cho rằng các hoạt động hợp tác này rất quan trọng với những thương hiệu như Huawei và Oppo. Chắc chắn bất cứ thứ gì có thể làm nổi bật những thương hiệu này đều rất rất quan trọng”, ông Kronick nói.
Theo báo cáo các thương hiệu có sức ảnh hưởng nhất thế giới mới đây của Millward Brown, dù phần nhiều thương hiệu hàng đầu là của Mỹ, các thương hiệu Trung Quốc đang từ từ đi lên. Trong năm 2017, 13 trong số 100 thương hiệu hàng đầu là từ Trung Quốc, tăng nhiều so với mức chỉ một thương hiệu Trung Quốc cách đây 12 năm.
Dù vậy, sếp PR Ogilvy cũng cho hay: “Quá trình này sẽ mất thời gian. Ý tôi là, thương hiệu không được xây dựng chỉ trong một đêm. Mỗi thông tin đều từng chút xây dựng nên nó”.

Thu Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận