Tỉ phú Elon Musk bác bỏ thông tin 'tắm máu' Twitter trước 1-11

Tỉ phú Elon Musk bác bỏ thông tin 'tắm máu' Twitter trước 1-11

Tỉ phú Elon Musk bác bỏ thông tin tắm máu Twitter trước 1-11 - Ảnh 1.

Tỉ phú Mỹ Elon Musk bác bỏ việc gấp rút sa thải nhân viên Twitter - Ảnh: REUTERS

"Thông tin này là sai", ông Musk viết trên mạng xã hội Twitter ngày 30-10 khi được hỏi về thông tin sa thải.

Cuối tuần trước, báo New York Times đưa tin ông Musk đã ra yêu cầu lập kế hoạch cắt giảm nhân sự toàn công ty và việc sa thải sẽ diễn ra trước ngày 1-11, thời điểm các nhân viên được nhận thưởng cổ phiếu. Tuy nhiên, những người bị sa thải có thể vẫn nhận được đền bù bằng tiền mặt theo thỏa thuận sáp nhập.

Các nhân viên của Twitter thời gian qua đang lo sợ một cuộc "tắm máu" của ông chủ mới. "Tôi nghe nói khoảng 50% nhân viên sẽ bị sa thải", ông Ross Gerber, giám đốc điều hành của Công ty quản lý đầu tư Gerber Kawasaki, kể lại thông tin nghe được từ Jared Birchall, người đứng đầu văn phòng gia đình của ông Musk.

Ông Musk chính thức hoàn tất hợp đồng mua lại Twitter trị giá 44 tỉ USD ngày 27-10 sau nhiều tháng kiện tụng, tranh cãi.

Ngay sau khi tiếp quản, tỉ phú Mỹ đã sa thải giám đốc điều hành Parag Agrawal, giám đốc tài chính (CFO) Ned Segal, và giám đốc pháp chế (CLO) Vijaya Gadde. Ba lãnh đạo cấp cao này nhận được bồi thường tổng cộng gần 200 triệu USD. Một số thông tin cho rằng họ bị sa thải nhằm giảm bớt các khoản chi trả và thưởng cổ phiếu.

Các quyết định cắt giảm nhanh chóng cho thấy quyết tâm của ông Musk trong việc chấn chỉnh Twitter, nhưng cũng có thể gây ra những hỗn loạn trong đội ngũ công ty.

Thời gian qua đã có nhiều tin đồn về việc cắt giảm nhân sự khi Twitter về tay ông Musk. Mới đây, Washington Post cũng đưa tin tỉ phú Musk sẽ sa thải đến 75% nhân viên của Twitter trong vài tháng tới.

Theo đó, trong khi ban lãnh đạo hiện tại của Twitter chỉ dự kiến sa thải 25% nhân viên vào cuối năm sau, báo cáo mới cho biết ông Musk muốn giảm 7.500 người xuống còn khoảng 2.000 nhân viên "cốt lõi".

Thông tin được đưa ra trong thời điểm khó khăn cho Twitter, sau khi công ty này đã thông báo hạn chế tuyển dụng vào tháng 7-2022, khi ngành công nghệ nói chung đối mặt với cơn bão tài chính.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận