Tim Cook chính thức xác nhận dự án xe không người lái của Apple

Tim Cook chính thức xác nhận dự án xe không người lái của Apple

Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, CEO của Apple, Tim Cook, đã chính thức xác nhận về dự án xe không người lái của hãng này 

Tim Cook chính thức xác nhận dự án xe không người lái của Apple

Việc Apple đang làm việc với các xe không người lái đã được biết đến khá rộng rãi trong những năm gần đây, tuy nhiên, những thông tin này vẫn chưa được xác nhận từ phía công ty. Mãi đến nay, trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, CEO của Apple, Tim Cook, cuối cùng cũng đã chính thức xác nhận về dự án này.

Mặc dù kế hoạch ban đầu của Apple, mang tên Project Titan, dự định sẽ thiết kế một mẫu xe hoàn toàn không người lái, nhưng nó đã bị hoãn lại sau khi công ty cắt giảm 1000 nhân công vào tháng 10 năm ngoái. Và bây giờ, những thứ còn sót lại chỉ là nổ lực để xây dựng một "hệ thống tự trị", những thứ được cho là "mẹ đẻ của tất cả các dự án AI (trí thông minh nhân tạo)".

Tuy nhiên, đây không phải là dấu hiệu cho sự nổi dậy của robot, mặc dù thuật ngữ "trí thông minh nhân tạo" được sử dụng trong lĩnh vực công nghệ đã chứng minh nó có rất nhiều nghĩa khác nhau từ nguồn gốc là khoa học viễn tưởng. Vì vậy, ít nhất là trong thời gian ngắn, những thành quả của dự án Titan sẽ mang lại nhiều hơn những gì họ mong đợi - một phần mềm cho xe tự lái.

Mặc dù Cook từ chối đi chi tiết hơn về dự án, tuy nhiên, về lâu dài, nó có thể được ứng dụng cho nhiều tình huống đòi hỏi về hệ thống tự động Ngoài ra, dự án vẫn chưa phải là một thỏa thuận chắc chắn, quyết định loại bỏ hoặc tiếp tục phát triển dự án sẽ được duyệt vào cuối năm nay.

Trần Vũ Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận