Trí tuệ nhân tạo được dùng để hỗ trợ vấn đề pháp lý

Trí tuệ nhân tạo được dùng để hỗ trợ vấn đề pháp lý

Theo Engadget, cách đây hơn hai năm, Joshua Browder (hiện là sinh viên Đại học Stanford, Mỹ) đã tạo ra trang web DoNotPay với chatbot có thể giúp người lái xe tiết kiệm được khoảng 2 triệu bảng liên quan đến tiền phạt đỗ xe ở London.
Với những lợi ích mang lại, “robot luật sư đầu tiên của thế giới” DoNotPay đã nhanh chóng trở nên phổ biến và thu hút hàng trăm ngàn người sử dụng, cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người dân.
Chính vì vậy, Browder đã quyết định mở rộng dịch vụ của mình đến thị trường Mỹ. Sau khi khởi động ở một vài bang, DoNotPay đã được mở rộng đến tất cả 50 tiêu bang tại Mỹ.
Để sử dụng công cụ trợ giúp DoNotPay, người dùng chỉ cần gõ vấn đề mình quan tâm vào thanh tìm kiếm và nhấp vào liên kết đến cửa sổ chat hiện ra để trao đổi các vấn đề vi phạm. Sau khi trả lời nhiều câu hỏi từ chatbot, nếu cảm thấy khách hàng có thể thắng kiện, chatbot sẽ tạo ra một lá thư kháng án và gửi đến tòa án.
Trong báo cáo của mình, Browder nói rằng DoNotPay đã kháng cáo thành công khoảng 375.000 vé phạt đỗ xe, với số tiền phạt tiết kiệm cho tài xế lên đến 9,3 triệu USD.
Browder cho biết dịch vụ của anh vẫn chưa chấp nhận bất kỳ khoản tài trợ bên ngoài nào, tuy nhiên anh thừa nhận việc kiếm tiền từ DoNotPay là hoàn toàn có khả năng trong tương lai.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận