Trung Quốc sẽ tích hợp ID thẻ căn cước vào smartphone

Trung Quốc sẽ tích hợp ID thẻ căn cước vào smartphone

Theo Neowin, thẻ căn cước ảo đầu tiên đã được phát hành tại một sự kiện diễn ra ở Quảng Châu vào đầu tuần sau nhằm mục đích để mọi công dân được lựa chọn luôn mang theo một ID thẻ công dân ảo bên mình.
Sáng kiến này được tài trợ bởi hơn 10 công ty khác nhau, bao gồm cả gã khổng lồ công nghệ Tencent. ID thẻ căn cước có sẵn dưới 2 dạng: một ứng dụng nhỏ trên ứng dụng WeChat Messenger của Tencent, và một phiên bản an toàn hơn tích hợp mã QR tại phòng an ninh công cộng địa phương.
Vì mức độ bảo mật kém hơn nên phiên bản WeChat sẽ chỉ được sử dụng để hiển thị ID thẻ căn cước tại quầy bar, trong khi phiên bản an toàn sẽ được sử dụng cho các giao dịch, mua vé tàu, giấy phép kinh doanh và các mục đích nhạy cảm khác.
Chương trình thí điểm không phải là không có trục trặc của nó. Một cư dân Quảng Châu cho biết khuôn mặt của mình đã không được công nhận. “Bây giờ tôi không chắc liệu thẻ căn cước của tôi có thực sự là tôi hay không”, người này nói.
Được biết, công dân chuyển sang sử dụng ID thẻ căn cước sẽ chỉ cần quét khuôn mặt của họ để chứng minh danh tính của mình. Nếu điện thoại của một người bị mất, họ có thể dễ dàng ngăn chặn quyền truy cập ID bằng cách thiết lập mã PIN có 8 chữ số riêng.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận