Trung Quốc triển khai nhận dạng khuôn mặt đối với tài xế

Trung Quốc triển khai nhận dạng khuôn mặt đối với tài xế

Theo Neowin, phòng quản lý giao thông Vũ Hán đã cập nhật nền tảng trực tuyến nhằm đơn giản hóa thủ tục của hơn 130 dịch vụ liên quan đến giao thông. Bản cập nhật này sẽ cho phép mọi người chứng minh họ là ai qua việc quét khuôn mặt chứ không phải cung cấp giấy tờ thông thường.
Một quan chức phòng quản lý giao thông cho biết, công nghệ quét khuôn mặt mà họ áp dụng là an toàn và chỉ cần mất vài giây để xử lý dữ liệu. Điều đó có nghĩa người dân chỉ đơn giản có thể quét khuôn mặt của họ chứ không phải lấy và cung cấp một loại giấy tờ như giấy phép lái xe khi giải quyết các vi phạm giao thông.
Ở phương Tây, nhận dạng khuôn mặt thường được xem là một yếu tố nhạy cảm vì nó sẽ cung cấp dữ liệu đầy đủ khuôn mặt của một người đến trung tâm dữ liệu, gây ảnh hưởng đến quyền riêng tư của mỗi người dân. Tuy nhiên, ở Trung Quốc mà đặc biệt là Vũ Hán, nó nhanh chóng được chính quyền thông qua. Tháng trước, nhà ga ở các thành phố lớn như Vũ Hán đã tung ra hệ thống bán vé sử dụng hệ thống nhận dạng khuôn mặt và dường như đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ những người sử dụng nó bởi theo họ là rất thuận tiện.
Bên cạnh đó, Vũ Hán cũng đã triển khai công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại các giao lộ chính để nâng cao an toàn đường bộ. Hệ thống phát hiện khi ai đó cố vượt đèn đỏ, chụp lại bức ảnh của họ và sau đó hiển thị trên màn hình trong chế độ công khai để tạo sự xấu hổ cho những người vi phạm. Hình ảnh độ nét cao sau đó được gửi đến cảnh sát để xác định người vi phạm.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận