Trung tâm Hành chính tỉnh Bắc Ninh chính thức đi vào hoạt động

Trung tâm Hành chính tỉnh Bắc Ninh chính thức đi vào hoạt động

Trung tâm Hành chính tỉnh Bắc Ninh chính thức đi vào hoạt động

Lễ khai trương Trung tâm Hành chính tỉnh Bắc Ninh có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng (thứ hai từ trái sang). Ảnh: Hương Giang.

Lễ khai trương Trung tâm Hành chính tỉnh Bắc Ninh vừa được UBND tỉnh này tổ chức vào chiều qua, ngày 15/6/2017, tại thành phố Bắc Ninh, có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng; Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng.

Trung tâm Hành chính tỉnh Bắc Ninh được Thủ tướng Chính phủ quyết định thí điểm thành lập tại Quyết định 506/QĐ-TTg ban hành ngày 17/4/2017. Theo đó, Trung tâm là cơ quan trực thuộc UBND tỉnh Bắc Ninh; có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng. Trung tâm có lãnh đạo gồm 1 Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc, với 4 phòng chuyên môn nghiệp vụ thực hiện chức năng quản lý nhà nước về dịch vụ hành chính công: Kế hoạch - Tổng hợp, Hành chính - Quản trị, Kiểm tra - Giám sát; Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Đại diện UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi có Quyết định 506 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm Hành chính công cùng các ngành chức năng tập trung ổn định tổ chức, xây dựng mô hình tổ chức hoạt động theo hướng đổi mới, thiết thực.

Trung tâm Hành chính tỉnh Bắc Ninh có các nhiệm vụ: tiếp đón, hướng dẫn công dân vào các quầy tiếp nhận hồ sơ; chuyển hồ sơ đến các cơ quan có thầm quyền giải quyết TTHC, mỗi ngày 2 buổi cán bộ Trung tâm trực tiếp chuyển hồ sơ từ Bộ phận tiếp nhân đến các cơ quan để giải quyết TTHC; trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ đối với các TTHC theo quy định của UBND tỉnh giao hoặc ủy quyền các cơ quan.

Đặc biệt, Trung tâm chịu trách nhiệm trực tiếp trả kết quả, phối hợp thu phí và lệ phí theo quy định. Cụ thể, cán bộ Trung tâm trực tiếp đến các cơ quan nhận kết quả, tổng hợp và trả kết quả, phối hợp với Kho bạc tỉnh thu lệ phí và phí. Việc trả kết quả, thu phí và lệ phí sẽ được thực hiện tập trung một đầu mối tại Trung tâm.

Trung tâm Hành chính tỉnh Bắc Ninh chính thức đi vào hoạt động

Các đại biểu dự lễ khai trương được tổ chức ngày 15/6 tham quan Trung tâm Hành chính tỉnh Bắc Ninh (Ảnh: Hương Giang).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận