Twitter xuôi lòng, chuẩn bị đồng ý để Elon Musk mua lại

Twitter xuôi lòng, chuẩn bị đồng ý để Elon Musk mua lại

Theo Bloomberg, thỏa thuận có thể đạt được sớm nhất là vào tối nay hoặc rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam) nếu quá trình đàm phán diễn ra thuận lợi.

Tuần trước, tỷ phú Elon Musk cho biết đã "gom" được đủ tiền để đạt được mục tiêu thâu tóm Twitter sau khi mua hơn 9% cổ phần công ty trước đó, biến ông thành cổ đông lớn nhất của Twitter vào ngày 9/4 vừa qua. Tuy nhiên, khi được mời vào hội đồng quản trị của Twitter, Elon Musk đã từ chối.

Vào ngày 14/4, Elon Musk bất ngờ tuyên bố muốn mua lại nền tảng mạng xã hội này với giá khoảng 43 tỷ USD. Trong các tài liệu công bố bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, vị tỷ phú, CEO Tesla và SpaceX, cho biết được bảo chứng tài sản bởi ngân hàng Morgan Stanley và các tổ chức tài chính khác, qua đó phủ nhận mọi tin đồn rằng ông không có đủ tiền mặt để thực hiện thương vụ đình đám.

Twitter sắp chấp nhận đề nghị mua lại công ty từ Elon Musk - Ảnh 1.

Twitter ban đầu đã thông qua chiến lược ngăn chặn thâu tóm, được biết đến với tên gọi "viên thuốc độc", để đẩy lùi mọi nỗ lực của Elon Musk. Nhưng có vẻ như ban quản trị công ty đã "quay xe" và ngồi vào bàn đàm phán sau khi Elon Musk điều chỉnh lại đề nghị của mình.

Có vẻ như ban quản trị Twitter muốn biết liệu có bất kỳ cuộc điều tra nào đang được tiến hành nhằm vào Elon Musk từ phía các cơ quan quản lý, như SEC chẳng hạn, có khả năng phá hỏng thương vụ, và còn đánh giá xem liệu việc Elon Musk mua lại công ty có phải là một thương vụ quá mạo hiểm hay không - bởi nếu cả hai bên không đến được với nhau thì phía Twitter sẽ phải trả một khoản phí gọi là "phí chia tay" cho vị tỷ phú Tesla.

Tham khảo: Independent

Bất chấp mọi nghi ngờ, Elon Musk đã huy động được 46,5 tỷ USD để mua lại Twitter

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận