'Uber Ấn Độ' nhận được 1,1 tỉ USD đầu tư từ SoftBank và Tencent

'Uber Ấn Độ' nhận được 1,1 tỉ USD đầu tư từ SoftBank và Tencent

Khoản tiền này sẽ được sử dụng để thúc đẩy phát triển công nghệ, dịch vụ, đội ngũ lái xe cũng như hỗ trợ cho chiến lược xe điện để Ola tiếp tục chiến đấu với Uber tại một trong những thị trường di động lớn nhất thế giới.
Ola tiết lộ rằng công ty cũng đang trong các cuộc đàm phán nhằm huy động thêm 1 tỉ USD nữa từ các nhà đầu tư khác, nâng tổng số tiền tài trợ lên đến hơn 2 tỉ USD. Theo một nguồn tin quen thuộc với sự việc nói với CNBC, sau khi kết thúc vòng gọi vốn mới đây, giá trị thị trường của Ola ở mức khoảng 7 tỉ USD. Nguồn tin cũng cho biết các nhà đầu tư Mỹ sẽ tham gia vào đợt hai của vòng huy động vốn sắp tới.
Hiện Ola đã có mặt tại 110 thành phố trên khắp Ấn Độ và công ty đang tiến tới việc thâm nhập vào các khu vực mới của đất nước. Kế hoạch này có nhiều khả năng thành công cao vì thời điểm Uber, đối thủ của Ola, vẫn đang phải giải quyết hậu quả từ những vụ bê bối trước đây.
Năm 2015 Uber đã ghi nhận tầm quan trọng của thị trường Ấn Độ và tuyên bố sẽ đầu tư 1 tỉ USD cho thị trường quốc gia đông dân thứ hai thế giới. Tuy nhiên, Ola đã chống đối mạnh mẽ, cố gắng tạo ra các sản phẩm địa phương ở các thành phố lớn trong nước.
Được biết những người đứng sau hậu thuẫn Ola đều có nguồn tiền mặt dồi dào. Ví dụ, Tencent đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp chia sẻ xe của Indonesia Go-Jek. Ông lớn công nghệ Đại lục cũng có cổ phần trong công ty Mobike, đơn vị Trung Quốc cho thuê xe đạp thông qua một ứng dụng di động. Trong khi đó, SoftBank cũng không phải là cái tên xa lạ trong giới đầu tư. Gần đây, tập đoàn viễn thông lớn thứ hai Nhật Bản đã rót tiền vào Grab và có cổ phần trong Didi Chuxing, ứng dụng gọi xe Trung Quốc.
“Ngành công nghiệp vận chuyển đang có những thay đổi lớn trên toàn cầu. Tham vọng của chúng tôi là xây dựng một hệ thống vận tải cạnh tranh toàn cầu và thúc đẩy hệ thống giao thông Ấn Độ”, ông Bhavish Aggarwal, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Ola, cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 11.10.

Phương Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận