Văn phòng Chính phủ chủ trì vận hành Mạng thông tin hành chính điện tử của Chính phủ

Văn phòng Chính phủ chủ trì vận hành Mạng thông tin hành chính điện tử của Chính phủ

Văn phòng Chính phủ chủ trì vận hành Mạng thông tin hành chính điện tử của Chính phủ

Để hiện đại hóa hành hành chính, Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 đã nêu rõ những giải pháp được tập trung triển khai trong giai đoạn 2016 - 2020, trong đó có việc hoàn thiện và đẩy mạnh hoạt động của Mạng thông tin hành chính điện tử của Chính phủ (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 609 sửa đổi, bổ sung Quyết định 225/QĐ-TTg ngày 4/2/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 (Quyết định 225).

Cũng theo Quyết định 609 của Thủ tướng Chính phủ, sửa đổi, bổ sung quy định nhiệm vụ của Văn phòng Chính phủ và Bộ Tư pháp.

Cụ thể, Văn phòng Chính phủ chủ trì triển khai nội dung cải cách thủ tục hành chính (trừ nhiệm vụ tổ chức thực hiện Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 và nhiệm vụ tiếp tục tổ chức thực hiện có kết quả Đề án Tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 - 2020); chủ trì xây dựng và hướng dẫn thực hiện phương pháp tính chi phí thực hiện thủ tục hành chính; chủ trì việc hợp tác với các tổ chức quốc tế trong việc cải cách thủ tục hành chính; chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng, vận hành Mạng thông tin hành chính điện tử Chính phủ và Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Bộ Tư pháp chịu trách nhiệm theo dõi, tổng hợp việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thể chế và tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015; chủ trì triển khai nhiệm vụ đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng bổ sung cơ quan thực hiện nhiệm vụ “tiếp tục tổ chức thực hiện có kết quả Đề án Tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 - 2020”. Cụ thể, Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức thực hiện có kết quả Đề án Tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 - 2020.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận