Vì sao iPhone X giới hạn một người đăng ký Face ID?

Vì sao iPhone X giới hạn một người đăng ký Face ID?

Theo 9to5Mac, cuộc khảo sát ý kiến từ độc giả trang web này cho thấy, đa số họ đều đăng ký nhiều dấu vân tay trên thiết bị iOS của mình. Gần một nửa bổ sung thêm người khác, trong khi 6,85% có nhiều hơn hai người.
Điều này sẽ mang đến sự thuận tiện cho người dùng khi họ có thể cho phép những người thân mà họ tin tưởng truy cập vào iPhone khi cần mà không cần phải mang máy đến nhờ bạn nhập mật khẩu hoặc khai báo dấu vân tay.
Nhưng tại sao Apple không mang sự tiện lợi này đến với Face ID trên iPhone X khi chỉ cho phép nó tiếp nhận khuôn mặt mở khóa duy nhất trong khi cảm biến dấu vân tay không tồn tại? Có một lý do chính đáng để Apple áp dụng điều này, liên quan đến kỹ thuật giống như những gì mà Apple đã nhắc trong tài liệu hỗ trợ Touch ID.
Trong tài liệu về Touch ID, công ty cho biết việc ghi danh lên đến 5 dấu vân tay sẽ khiến việc nhận dạng dấu vân tay mất thời gian lâu hơn một chút. Về cơ bản, nhận ra một dấu vân tay đã mất thời gian, do đó khi phải kiểm tra nhiều dấu vân tay một lúc, thời gian nhận diện sẽ lâu hơn. Mặc dù vậy, Apple tin tưởng nó đủ thời gian để cho phép người dùng đăng nhập với độ trễ không lớn.
Mặt khác, Face ID là một thách thức kỹ thuật lớn hơn so với Touch ID. Tính năng nhận diện khuôn mặt yêu cầu iPhone X tạo ra mô hình 3D trên khuôn mặt và so sánh với hình ảnh được lưu trữ. Tuy Face ID có thể đối phó với các yếu tố khác nhau như góc độ, kiểu tóc, quần áo, đồ trang sức… nhưng điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến công suất xử lý.
Việc kiểm tra cho nhiều người rất có thể khiến tính năng nhận diện khuôn mặt chậm hơn đáng kể so với Touch ID, và Apple lo ngại điều này sẽ ảnh hưởng đến các đánh giá về sản phẩm cũng như khiến người tiêu dùng phản ứng không tốt về điều đó. Vì vậy, tạo khuôn mặt nhận diện duy nhất là cách để Apple giải quyết vấn đề này.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận