Việt Nam là "ẩn số đặc biệt" trong cuộc chuyển đổi số tại châu Á?

Việt Nam là "ẩn số đặc biệt" trong cuộc chuyển đổi số tại châu Á?

Việt Nam là ẩn số đặc biệt trong cuộc chuyển đổi số tại châu Á?

Tech Wire Asia, trang tin công nghệ châu Á, nhận định Việt Nam là một trong những “viên ngọc tiềm ẩn” đang giành thắng lợi trong chuyển đổi số, đạt được nhờ các quy định của chính phủ “hướng tới tương lai” và các sáng kiến doanh nghiệp từ các startup địa phương như Baomoi, Lozi.

Thực tế, những nỗ lực trong an ninh mạng của Việt Nam đã giúp quốc gia này trở thành người dẫn đầu trong khu vực. Theo báo cáo về tình hình chuyển đổi số tại châu Á – Thái Bình Dương của Cisco mới phát hành mang tên “Ready, Steady, Unsure”, tỉ lệ ứng dụng an ninh mạng trung bình của các nước ASEAN là 59% trong khi Việt Nam cao bất ngờ ở mức 88%. Tỉ lệ của Singapore và Thái Lan lần lượt 60% và 59%. Khảo sát của Cisco có quy mô 1.325 lãnh đạo CNTT cao cấp tại các công ty có từ 500 nhân viên trở lên tại châu Á – Thái Bình Dương.

Khảo sát của Cisco chỉ ra 81% trong số các lãnh đạo CNTT trong doanh nghiệp Việt Nam đang nghĩ về việc nâng cấp cơ sở hạ tầng nhằm nâng cao vị thế an ninh mạng. Nhờ nỗ lực của chính phủ và một số hãng công nghệ hàng đầu trong khu vực, Việt Nam cũng trở thành quốc gia nơi có các giám đốc CNTT ngày càng tự tin hơn về chiến lược chuyển đổi số.

Báo cáo của Cisco viết: “Việt Nam đạt điểm cao nhất (99%) khi họ được hỏi tổ chức đã có chiến lược chuyển đổi số chưa và là nước duy nhất nơi tất cả lãnh đạo công nghệ tin rằng chiến lược chuyển đổi số của họ phù hợp để đạt được các mục tiêu”.

Doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung vào tận dụng đám mây và tự động hóa để dẫn dắt chuyển đổi số, cùng với an ninh mạng. Nó không dừng lại ở các tập đoàn đa quốc gia mà cả các doanh nghiệp quy mô nhỏ hơn. Từ các yếu tố kể trên, Việt Nam có thể dẫn đầu làn sóng đổi mới tiếp theo và lèo lái các dự án chuyển đổi số để đi trước các đối thủ.

Bà Lương Thị Lệ Thủy, Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam, nhận định: “Chuyển đổi số không còn là giấc mơ tại Việt Nam mà đã trở thành hiện thực. Doanh nghiệp trên cả nước đang ứng dụng công nghệ và khai thác sức mạnh của nó để vượt qua các thách thức, khai mở cơ hội tăng trưởng mới. Từ cải thiện hiệu quả kinh doanh đến trao quyền cho lực lượng lao động di động, nâng cao trải nghiệm khách hàng, công nghệ đang giúp họ trên nhiều mặt trận.

Khi doanh nghiệp đang tiến hành chuyển đổi, họ bắt đầu hiểu được để khai thác hoàn toàn tiềm năng của ứng dụng kỹ thuật số, họ cần phải xem an ninh mạng như thành phần cơ bản của chiến lược số. Trong khi các công ty bắt đầu ứng dụng công nghệ để giúp họ, Việt Nam cần phát triển các năng lực địa phương, đặc biệt về khía cạnh nhân tài và hợp tác chặt chẽ hơn với tất cả các bên để chia sẻ thông tin nhằm bảo đảm họ đi trước một bước so với các thế lực xấu”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận