Việt Nam sẽ sản xuất 50% sản lượng Galaxy S9 và S9+ trên toàn cầu

Việt Nam sẽ sản xuất 50% sản lượng Galaxy S9 và S9+ trên toàn cầu

Hai nhà máy SEV và SEVT của Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên sẽ sản xuất 50% sản lượng bộ đôi Galaxy S9 và S9+ trên toàn cầu. 

Vì ý nghĩa đó, lần đầu tiên các nhân viên của Samsung Việt Nam đã có mặt tại lễ ra mắt bộ đôi siêu phẩm này lại Barcelona (Tây Ban Nha).
Thông tin cho biết, hai nhà máy của Samsung tại Việt Nam là SEV và SEVT sẽ đảm nhiệm việc sản xuất hơn 50% tổng sản lượng Galaxy S9 và S9+ của Samsung trên toàn cầu.
Hiện nay, nhân viên của hai nhà máy đang tích cực sản xuất để kịp có sản phẩm xuất khẩu đi toàn cầu. Dự kiến, bộ đôi sản phẩm này sẽ được bán ra thị trường vào ngày 16/3 tới.
“Các sản phẩm Galaxy S9 và S9+ do người Việt Nam sản xuất sẽ được xuất khẩu đi 128 nước trên toàn thế giới”, ông Bang Hyun Woo, Phó tổng giám đốc của Samsung Electronics Việt Nam cho biết.
0h00 sáng ngày 26/2/2018 (theo giờ Việt Nam), Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm Galaxy S9 và S9+ ngay trước thềm Triển lãm Di động Toàn cầu, diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha).
Hơn 100 nhân viên sản xuất của SEV, những người đang làm ca đêm để sản xuất Galaxy S9 và S9+ đã cùng tham gia chương trình livestream lễ ra mắt bộ đôi Galaxy S9 và S9+.
Đây là lần đầu tiên, chương trình này được tổ chức, với 3 điểm cầu ở Bắc Ninh (Nhà máy SEV), TP.HCM và Barcelona. Đây cũng là lần đầu tiên, Samsung cử các nhân viên ưu tú của hai nhà máy SEV tại Bắc Ninh và và SEVT tại Thái Nguyên tham dự sự kiện Unpacked 2018 - Ra mắt Bộ đôi siêu phẩm Galaxy S9/S9+.
Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm hiện diện của các nhà máy sản xuất của Samsung tại Việt Nam, nhằm tri ân những người lao động Việt Nam đã gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập.
Việt Nam sẽ sản xuất 50% sản lượng Galaxy S9 và S9+ trên toàn cầu
 Chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch Dj Koh.
Chia sẻ về ý nghĩa của hoạt động này, ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: “Năm 2018 đánh dấu cột mốc 10 năm hiện diện của các nhà máy sản xuất với quy mô đầu tư lớn của Samsung tại Việt Nam.
Trong tổng số hơn 160.000 nhân viên đang làm việc tại các nhà máy của Samsung tại Việt Nam, rất nhiều trong số họ đã gắn bó với chúng tôi ngay từ những ngày đầu hoạt động và trải qua những thăng trầm cùng tập thể ban lãnh đạo công ty.
Chuyến đi đến Barcelona, Tây Ban Nha để tham dự sự kiện ra mắt Galaxy S9/S9+ là lời cảm ơn chân thành nhất của ban lãnh đạo đến các nhân viên ưu tú đã gắn bó với Samsung. Chúng tôi sẽ cố gắng để tạo điều kiện cho nhiều hơn nữa các bạn nhân viên được trải nghiệm những cơ hội tuyệt vời này”.
Vậy là lần đầu tiên, những tà áo dài Việt Nam đã nổi bật tại một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất toàn cầu.
Đối với các nhân viên tham gia sản xuất S9/S9+ đến từ Việt Nam, bên cạnh cơ hội được chứng kiến lễ ra mắt toàn cầu những siêu phẩm công nghệ do chính bàn tay mình tạo ra,
Hành trình lần này còn bao gồm những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ khác như đến thăm Samsung Experience Store tại Paris và trao đổi với Giám đốc Marketing của Samsung Điện tử tại Pháp; gặp gỡ ông Koh Dong Jin, Tổng giám đốc và là người đứng đầu Ngành hàng CNTT và Truyền thông di động tại Công ty Điện tử Samsung trên toàn cầu; và tham gia Triển lãm Di động Toàn cầu Mobile World Congress để tìm hiểu và khám phá những sản phẩm công nghệ hàng đầu mới nhất trên thế giới.
Có mặt tại Lễ ra mắt toàn cầu S9/S9+, nhân viên sản xuất Nguyễn Thị Hậu của nhà máy Samsung Điện tử Việt Nam (Bắc Ninh) chia sẻ: “Chúng em thấy vô cùng xúc động và tự hào khi được chứng kiến Lễ ra mắt S9/S9+, là những sản phẩm do chính mình sản xuất, tại một sự kiện công nghệ hàng đầu thế giới.
Chuyến đi đến Tây Ban Nha lần này thực sự là một món quà có ý nghĩa lớn từ công ty vượt ngoài sức tưởng tượng của chúng em, giúp chúng em có thêm động lực và tự tin hơn khi người Việt Nam cũng có thể sản xuất ra những sản phẩm công nghệ cao được người tiêu dùng khắp toàn cầu đón nhận”.
Từ năm 2008, Samsung chính thức đầu tư nhà máy sản xuất quy mô lớn tại Việt Nam với mục tiêu biến Việt Nam trở thành cứ điểm chính trong chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.
Tính đến nay, tổng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam là hơn 17 tỷ USD, tạo công ăn việc làm cho hơn 160.000 người lao động. Tổng kim ngạch xuất khẩu của Samsung trong năm 2017 là hơn 54 tỷ USD, đóng góp hơn 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.
Theo Hà Nguyễn/Baodautu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận