VINASA gia nhập Liên minh CNTT và Viễn thông châu Á – Thái Bình Dương

VINASA gia nhập Liên minh CNTT và Viễn thông châu Á – Thái Bình Dương

APICTA  là một liên minh của các tổ chức về công nghệ thông tin (CNTT), đại diện cho các nền kinh tế thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương, được thành lập từ năm 2001 tại Malaysia. Nhiệm vụ của tổ chức là tăng cường hợp tác, thúc đẩy CNTT, tăng cường đổi mới công nghệ, năng lực và khuyến khích phát triển các giải pháp công nghệ thông tin bản địa cho thị trường toàn cầu.

Kể từ khi được thành lập, APICTA hoạt động tập trung vào 4 mục tiêu chính, đó là xác định và công nhận những sáng tạo bản địa về sản phẩm công nghệ thông tin, giải pháp, dịch vụ và ứng dụng; Thúc đẩy sự phát triển và  triển khai các sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin tại các thị trường trong khu vực; Thúc đẩy và tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại, trao đổi công nghệ và hợp tác giữa các thành viên APICTA; Góp phần vào sự phát triển của các tài năng công nghệ thông tin trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

VINASA chính thức trở thành thành viên thứ 17 của APICTA
Bà Nguyễn Thị Thu Giang - Phó Tổng thư ký VINASA và ông Dileepa De Silva - Chủ tịch Apicta

Trước đó, từ ngày 1-2/4/2016, đoàn công tác của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam do bà Nguyễn Thị Thu Giang – Phó Tổng thư ký thường trực dẫn đầu đã tham dự hội nghị APICTA tổ chức tại Bangladesh  nhằm nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về tổ chức các hoạt động khuyến khích các doanh nghiệp phát triển và ứng dụng CNTT.

Tại hội nghị này, VINASA đã chính thức được kết nạp làm thành viên thứ 17 của APICTA bên cạnh các tổ chức CNTT của những quốc gia và vùng lãnh thổ như:  Australia, Bangladesh, Brunei, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Macao, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Nepal.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó tổng Thư ký VINASA cho biết: “Việc VINASA chính thức trở thành thành viên thứ 17 của APICTA sẽ mở ra thêm nhiều những cơ hội quảng bá và hợp tác cho các doanh nghiệp hội viên VINASA tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, các sản phẩm xuất sắc của chương trình Sao Khuê cũng sẽ được lựa chọn để tham gia giải thưởng CNTT thường niên, uy tín nhất khu vực – APICTA Awards”.

Giải thưởng quốc tế APICTA (APICTA Awards) là giải thưởng thường niên, được tổ chức dành cho các giải pháp, sản phẩm CNTT, viễn thông, startup xuất sắc nhất của các quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Mục đích của giải thưởng nhằm tôn vinh các sản phẩm, giải pháp xuất sắc, qua đó thúc đẩy các ứng dụng và thị trường CNTT, viễn thông tại các nước trong khu vực. Năm 2014, Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nhận giải nhì tại APICTA Awards.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận