Visa sẽ áp dụng tùy chọn chữ ký cho thẻ tín dụng

Visa sẽ áp dụng tùy chọn chữ ký cho thẻ tín dụng

Theo Engadget, trước đây người dùng buộc phải thực hiện quá trình ký tên trước khi làm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ cũng như trong quá trình thanh toán tại các địa điểm bán hàng. American Express và Mastercard đã tiến hành loại bỏ hình thức chữ ký truyền thống này trong các giao dịch thẻ tín dụng chip EMV để tăng sự tiện lợi trong quá trình thanh toán.
Chip EMV chính là điểm tiếp xúc màu vàng hình vuông nhỏ ở cuối thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của người sử dụng. Thay vì sử dụng thao tác cà thẻ dạng trượt, khách hàng sẽ đưa chúng vào một khe cắm ở dưới cùng của thiết bị thanh toán tại điểm bán hàng. Hầu hết các hệ thống hiện tại đều đã nâng cấp hệ thống để hỗ trợ chip này. Trong khi đó chữ ký vẫn sẽ được sử dụng trong một số trường hợp nhất định.
Người phát ngôn Visa cho biết hãng cam kết cung cấp các khoản thanh toán an toàn, nhanh chóng và tiện lợi tại các địa điểm bán. Hãng sẽ tập trung vào việc phát triển thị trường theo các phương pháp xác thực động như chip EMV, cũng như đầu tư vào các công nghệ tiên tiến để thúc đẩy phân tích và sinh trắc học. Hãng tin rằng việc biến yêu cầu chữ ký trở thành tùy chọn cho người sử dụng dùng chip EMV là bước tiếp theo nhằm tăng cường an ninh và tiện lợi tại điểm bán hàng.
Visa ghi nhận rằng họ đã triển khai hơn 460 triệu thẻ chip và đầu đọc EMV ở hơn 2,5 triệu địa điểm bán hàng. Và trong 2 năm từ khi ra mắt tại Mỹ, chip EMV đã giúp giảm 66% các gian lận trong thanh toán so với trước đây. Và việc loại bỏ chữ ký của Visa sẽ bắt đầu có hiệu lực vào tháng 4.2018 tại Bắc Mỹ.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận