VTV sẽ công bố tin đã mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vào ngày mai

VTV sẽ công bố tin đã mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vào ngày mai

VTV sẽ công bố tin đã mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vào ngày mai

Liên quan đến thông tin Đài truyền hình Việt Nam đã mua được bản quyền phát sóng World Cup 2018 với đối tác Infront Sports & Media (ISM), Trưởng ban thư ký biên tập VTV Nguyễn Hà Nam lên tiếng khẳng định hai bên đang trong quá trình đàm phán.

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết về cơ bản các bên liên quan đã đạt được thoả thuận để World Cup 2018 sẽ hiện diện trên sóng truyền hình VTV, còn quyền lợi của bên mua bản quyền sẽ được đổi trả bằng quảng cáo.

Có thể trong vòng 24 giờ tới tức vào ngày mai (8/6), VTV và đối tác sẽ chính thức công bố thông tin được khán giả Việt Nam chờ đợi nhất.

Nguồn tin này cũng cho hay, VTV và đối tác đã chốt được mức giá khoảng hơn 10 triệu USD (tương đương 227 tỷ đồng).

Như vậy, so với kỳ World Cup năm 2014 tại Brazil, nếu chốt ở mức giá trên thì giá bản quyền phát sóng đã tăng lên 3 triệu USD.

Đến thời điểm này đã có 218/219 quốc gia và vùng lãnh thổ mua được bản quyền World Cup. Bản tài liệu của FIFA liệt kê đầy đủ các đơn vị nắm bản quyền truyền hình của mỗi quốc gia, nhưng Việt Nam thì không.

Trong 4 kỳ World Cup gần nhất, Việt Nam đều mua được bản quyền phát sóng giải đấu, trong những năm gần đây, dù giá bản quyền leo thang, nhưng với vị thế của đài quốc gia, VTV vẫn luôn sớm có bản quyền để phục vụ người xem.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận