YouTube ra mắt dịch vụ phát nhạc mới vào tháng 3.2018

YouTube ra mắt dịch vụ phát nhạc mới vào tháng 3.2018

Theo Neowin, YouTube hiện cung cấp dịch vụ Red cho khách hàng nhằm cho phép họ có quyền truy cập vào nội dung gốc và không phải đối diện với các quảng cáo phiền nhiễu. YouTube Red cũng đi kèm Google Play Music miễn phí.
Nếu dịch vụ phát nhạc trực tuyến mới được công bố trên YouTube, sẽ rất thú vị để xem công ty sẽ làm gì để bổ sung vào danh mục các sản phẩm hiện tại.
Bản báo cáo từ Bloomberg cho biết, việc tung sản phẩm mới phụ thuộc vào hoạt động giao dịch của YouTube với hai trong số ba nhà sản xuất âm nhạc lớn, gồm Sony Music Entertainment và Universal Music Group. Trong khi đó, nhà sản xuất nhạc lớn thứ ba Warner Music Group đã đạt các thỏa thuận mới với YouTube.
Được biết, ngành công nghiệp thu nhạc đã nhiều năm chỉ trích YouTube vì hoạt động chi trả mờ nhạt cho các nhãn hiệu và nghệ sĩ, mặc dù video âm nhạc là một trong những video phổ biến nhất trên nền tảng này, cũng như cách quản lý lỏng lẻo của YouTube đối với các kênh streaming nhạc vi phạm bản quyền tải lên dưới dạng video.
Những vấn đề này vẫn là trở ngại lớn cho YouTube trong nỗ lực khởi động dịch vụ có tính cạnh tranh hơn, cũng như các thương lượng với Vevo vốn kiểm soát phần lớn quyền phát video nhạc trên thế giới.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận