YouTube và hệ thống thanh toán trên Google Play bị tê liệt trên toàn cầu

YouTube và hệ thống thanh toán trên Google Play bị tê liệt trên toàn cầu

YouTube và hệ thống thanh toán trên Google Play bị tê liệt trên toàn cầu

Dịch vụ chia sẻ video YouTube vừa ngừng hoạt động trên toàn cầu vào lúc 8h30 sáng (theo giờ Việt Nam). Trang DownDectector ghi nhận số lượng truy cập giảm đáng kể tại nhiều khu vực trên thế giới, bao gồm Việt Nam, trong thời gian YouTube gặp sự cố. Mặc dù một số người dùng vẫn vào được trang chủ YouTube nhưng trang web cũng không thể phát video.

Sau 2 giờ không thể truy cập, đã có hơn 2.000 báo cáo YouTube bị sập (so với mức báo cáo trung bình dưới 10 bình luận mỗi giờ trên DownDetector). Đa số người dùng nhận được thông báo lỗi máy chủ nội bộ 500 (500 Internal Server Eror). Thông báo hiển thị khi máy chủ bị quá tải và không thể xử lý lượng truy cập. Lỗi 500 thường gắn liền với tình trạng ngừng hoạt động tạm thời.

Youtube cho biết: “Xin lỗi vì thứ gì đó đang gặp trục trặc. Đội ngũ kỹ thuật được có trình độ cao đã đã đang xử lý tình trạng này”.

Không chỉ YouTube, dịch vụ khác của Google như GooglePay, Cửa hàng Google Play cũng gặp sự cố giao dịch, và cả trình tìm kiếm nhanh trên Twitter phát triển trên nền tảng Google Tìm kiếm.

Hiện tại máy chủ của YouTube và hệ thống giao dịch trên Google Play đã được khôi phục. Lỗi phát sinh của 2 dịch vụ này được trang 9to5Google cho biết có liên quan đến nhau. Hy vọng rằng Google sẽ sớm đưa ra lời giải thích cho sự cố ngừng hoạt động này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận