YouTuber độ xe Tesla thành công mỹ mãn, đi được hơn 2.000km không cần sạc

YouTuber độ xe Tesla thành công mỹ mãn, đi được hơn 2.000km không cần sạc

Nếu một ý tưởng ngớ ngẩn nhưng hiệu quả thì liệu nó còn ngớ ngẩn nữa không? Trong trường hợp của chiếc xe Tesla trang bị động cơ xăng dưới đây thì đúng, đây chắc hẳn là một trong những ý tưởng ngớ ngẩn nhất cho dù trông nó có vẻ hiệu quả.

Kênh YouTube Warped Perception, vốn nổi tiếng vì các clip có nội dung về ô tô, đã độ một chiếc Tesla Model S để nó có thể đi được quãng đường xa nhất có thể mà không cần sạc. Điều này không chỉ là một mơ ước đối với người dùng mà ngay cả với các nhà sản xuất xe điện. Nhưng cách thức để họ đạt được thành tích này mới là điều đáng bàn – đó là quyết định trang bị cho nó một máy phát điện dùng động cơ đốt trong để sạc cho khối pin của xe Tesla.

YouTuber độ thành công xe Tesla đi được hơn 2.000km không cần sạc - Ảnh 1.

Cho dù chỉ là một nhóm nghiệp dư nhưng chất lượng hoàn thiện của họ đúng là khó có thể chê được. Chiếc máy phát điện được đặt trong khoang phía sau của xe Tesla cùng với bình nhiên liệu. Để có thể hút khí và xả khí thải của động cơ điện dễ dàng hơn, kênh YouTube này còn tháo cả bộ khung phía sau của chiếc xe.

Nạp điện cho khối pin sẽ là một máy phát điện chạy xăng dung tích 400cc có tổng công suất đến 10 kW. Một bảng mạch điều khiển sẽ được gắn vào máy phát điện trên để tự động sạc điện cho khối pin để bù đắp cho phần năng lượng được dùng để lăn bánh, nên về cơ bản, chiếc xe điện Tesla này đã trở thành một chiếc xe hybrid.

YouTuber độ thành công xe Tesla đi được hơn 2.000km không cần sạc - Ảnh 2.

Tin tốt là về mặt kỹ thuật, ý tưởng này có thể được xem là thành công khi chiếc Tesla của kênh YouTube này đã đi được quãng đường dài đến 2.500 km mà không phải sạc lần nào. Nhưng đó dường như là giới hạn của chiếc xe này khi chiếc xe vẫn dùng nhiều điện hơn mức máy phát điện có thể nạp vào. Trên thực tế, ngay cả khi chiếc xe đã dừng lại tại bãi đỗ, máy phát điện vẫn tiếp tục hoạt động để sạc điện cho khối pin trong xe. Chuyện sẽ chẳng có vấn đề gì nếu không kể đến tiếng ồn phát ra từ máy phát điện đó.

Cho dù vẫn được trang bị bộ giảm thanh nhưng là loại thường được lắp cho xe máy và bán trên eBay, khó có thể hy vọng vào chất lượng cũng như mức độ giảm ồn hiệu quả của nó. Có thể thấy trong đoạn video luôn có tiếng máy nổ chát chúa phát ra từ động cơ máy phát điện này khi nó phải liên tục hoạt động trong suốt cả quãng đường di chuyển.

YouTuber lắp máy phát điện cho xe Tesla 

Không chỉ tiếng ồn, mức tiêu thụ nhiên liệu của máy phát điện trong suốt chuyến đi cũng cao hơn nhiều so với kỳ vọng ở một chiếc xe điện được gắn một động cơ 4 thì thông thường. Con số này càng đáng thất vọng hơn nếu so với một chiếc xe hybrid thực thụ như Toyota Prius, dù là xe cũ đã qua sử dụng đi nữa.

Dù sao đi nữa, nó vẫn cho thấy tính khả thi của ý tưởng có vẻ như ngớ ngẩn này khi kéo dài quãng đường di chuyển của chiếc xe Tesla lên gấp nhiều lần mà không phải sạc pin. Nhưng bù lại, nó vẫn cần đổ xăng cho máy phát điện của mình. Vì vậy, nếu thỉnh thoảng bạn có bắt gặp chiếc xe Tesla nào vào trạm xăng để nạp nhiên liệu, cũng đừng quá ngạc nhiên. Biết đâu đó lại là một phiên bản hoàn thiện hơn và hiệu quả hơn so với ý tưởng của YouTuber này.

Tham khảo Gizmodo, InsideEV

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận