Bán kết EURO hôm nay (6/7): Ronaldo và Bale cùng lập kỷ lục

Bán kết EURO hôm nay (6/7): Ronaldo và Bale cùng lập kỷ lục

Trước giải thật khó ai ngờ sẽ có kịch bản Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo và Xứ Wales của Gareth Bale hẹn gặp nhau ở bán kết mặc dù vẫn biết sẽ rất thú vị nếu xem 2 ngôi sao tấn công siêu hạng của Real Madrid so tài. Bản thân việc khiến Real quyết dốc tiền phá giá kỷ lục để chiêu mộ cho đội hình mà họ gọi là "Dải ngân hà" cũng đã cho thấy Ronaldo và Bale là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Ronaldo thì đương nhiên luôn hướng tới những kỷ lục mới, bản thân việc ra sân đêm nay cũng đã giúp Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu 3 trận bán kết EURO. Bale thì không bị đặt nặng kỳ vọng như Ronaldo, song những gì Bale và các đồng đội đã và đang làm cho Xứ Wales và cho bản thân mình ở EURO 2016 đều là viết nên trang sử mới, lập kỳ tích mới. Vì thế dù sao trong quan niệm của nhiều khán giả, trận bán kết Bồ Đào Nha - Wales là để xem Ronaldo và Bale "tỉ thí".

Bán kết EURO hôm nay (6/7): Ronaldo và Bale cùng lập kỷ lục

Ronaldo luôn hướng tới những kỷ lục mới, bản thân việc ra sân đêm nay cũng đã giúp Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu 3 trận bán kết EURO. Bale thì không bị đặt nặng kỳ vọng như Ronaldo, song những gì Bale đã và đang làm cho Xứ Wales ở EURO 2016 đều là kỳ tích chưa từng có.

Những trận đấu EURO, nhất là những trận đấu đi vào thời điểm quyết định như thế này, sẽ mở rộng được đối tượng người xem chứ không chỉ có những ai "nghiền" và am hiểu bóng đá. Vì vậy, chỉ cần nắm được một vài thông tin cơ bản xung quanh trận đấu dưới đây là chúng ta đã có thể thao thao bất tuyệt trước màn hình tivi với những người thân xung quanh. Nếu muốn tìm hiểu sâu sát hơn, có rất nhiều kênh để chúng ta lựa chọn, ví dụ như Facebook của các đội tuyển.

GIỜ THI ĐẤU: 02H00 NGÀY 7/7

Trận tứ kết: BỒ ĐÀO NHA   - WALES

Nơi diễn ra: Lyon. Ở EURO 2016, Lyon đã đăng cai các trận:

+ Bỉ thua Italia 0-2 sáng 14/6

+ Ukraina thua Bắc Ai-len 0-2 hôm 16/6

+ Rumani thua Albania 0-1 sáng 20/6

+ Hungary hòa Bồ Đào Nha 3-3 hôm 22/6

+ Pháp thắng Cộng hòa Ai-len 2-1 hôm 26/6.

Trọng tài: Jonas Eriksson (người Thụy Điển). Ở EURO 2016, trọng tài này từng bắt chính các trận:

+ Thổ Nhĩ Kỳ thua Croatia 0-1 (rút 4 thẻ vàng).

+ Nga thua Wales 0-3 (rút 2 thẻ vàng).

Lịch sử: 2 đội lần đầu gặp nhau trong một trận đấu chính thức.

Điều thú vị:

+ Bồ Đào Nha từng thi đấu 4 trận bán kết EURO nhưng chỉ đi tiếp vào chung kêt 1 lần, đó là EURO 2004 trên sân nhà. Bên phía Xứ Wales, đây sẽ là trận bán kết EURO đầu tiên.

+ Bồ Đào Nha vào bán kết EURO 2016 mà chưa từng thắng trong 90 phút từ đầu giải.

+ Tiền đạo Cristiano Ronaldo vẫn đang chờ 1 bàn thắng nữa để cân bằng kỷ lục ghi 9 bàn trong các kỳ EURO của cựu danh thủ Michel Platini.

+ Tiền đạo Cristiano Ronaldo cũng sắp trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu 3 trận bán kết EURO.

+ Ronaldo vẫn còn cơ hội để cân bằng kỷ lục 6 lần được bầu là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" trong các kỳ EURO của Andres Iniesta.

+ Đã 24 năm mới xuất hiện một đội tuyển lần đầu dự bán kết EURO như Xứ Wales. Năm 1992, Thụy Điển trong lần đầu dự bán kết EURO đã thua Đức 2-3.

+ Đã 44 năm kể từ lần cuối cùng một đội lần đầu dự bán kết EURO lọt được vào chung kết, đó là Tây Đức với chiến thắng 2-1 trước Bỉ năm 1972.

+ Đội tuyển Xứ Wales cho đến thời điểm này của EURO 2016 đã ghi 10 bàn thắng sau 59 lần sút, đạt tỷ lệ chuyển hóa thành bàn hiệu quả nhất trong các đội vòng bán kết.

+ Vì Xứ Wales bất ngờ vào bán kết EURO năm nay nên tiền vệ Joe Ledley đã hoãn đám cưới lại. Theo kế hoạch ban đầu đám cưới nay sẽ tổ chức ngày 9/7.

Lực lượng:

+ Tiền vệ William Carvalho của Bồ Đào Nha bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng. Ngoài ra trung vệ Pepe đang dính chấn thương, nghi không thể thi đấu.

+ Hậu vệ Ben Davies và tiền vệ Aaron Ramsey của Wales bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng.

Đã bị 1 thẻ vàng: Xóa sau vòng tứ kết.

Đội hình dự kiến:

+ Bồ Đào Nha: Rui Patricio (1); Cedric (21), Fonte (4), Ricardo Carvalho (6), Guerreiro (5); Danilo (13), Joao Mario (10), Adrien Silva (23), Sanches (16); Nani (17), Ronaldo (7).

+ Wales: Hennessey (1); Chester (5), Ashley Williams (6), Collins (19); Gunter (2), Allen (7), Ledley (16), A.King (8), Taylor (3); Bale (11), Robson-Kanu (9).

Trực tiếp: Từ 01h00 trên VTV3, VTV3 HD và VTV9.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận