Bộ TT&TT cấp phép cung cấp dịch vụ 4G cho Vietnamobile

Bộ TT&TT cấp phép cung cấp dịch vụ 4G cho Vietnamobile

Bộ TT&TT cấp phép cung cấp dịch vụ 4G cho Vietnamobile

Vietnamobile sắp cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam.

Ngày 13/11/2017, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã ký cấp giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng số 568/ GP-BTTTT và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G số 569/ GP-BTTTT cho Công ty cổ phần viễn thông di động Vietnamobile. Vietnamobile có trụ sở chính tại tầng 6, tòa nhà King Building, số 7 Chùa Bộc, Hà Nội. Giấy phép này cấp cho Vietnamobile có giá trị đến hết ngày 15/9/2024. Theo đó, Vietnamobile được phép cung cấp dịch vụ 4G trên phạm vi toàn quốc kể từ ngày hiệu lực của giấy phép.

Đại diện Cục Tần số vô tuyến điện cho ICTnews hay, mới đây Cục đã sửa giấy phép băng tần hiện có của Vietnamobile để nhà mạng có thể cung cấp cả dịch vụ 3G và 4G trên băng tần hiện có của doanh nghiệp này.

Như vậy, Vietnamobile là nhà mạng thứ 5 được cấp phép cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam sau Viettel, VinaPhone, MobiFone và Gtel. Hiện cả 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone, MobiFone đã triển khai 4G. Duy nhất chỉ có Gtel chưa đưa ra bất cứ thông tin chính thống nào cho giới truyền thông về chiến lược triển khai 4G của mình.

Cho đến thời điểm này, Vietnamobile cũng chưa đưa ra chiến lược cụ thể về đầu tư cho 4G. Thế nhưng, nhiều khả năng với mô hình mới, Hutchison sẽ tiếp tục mở hầu bao đầu tư mạnh vào 4G để tăng khả năng cạnh tranh của nhà mạng này với các mạng di động quốc doanh của Việt Nam. Hiện 3 nhà mạng lớn đều tung ra gói cước 4G siêu rẻ đến mức mà Cục Viễn thông gọi đây là "những gói cước hủy diệt".

Trước đó, ngày 7/11/2017, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với bà Amy Lung, Giám đốc Tập đoàn Hutchison Asia Group. Tại buổi tiếp, bà Amy Lung cho biết tập đoàn này trong thời gian qua đã đẩy mạnh đầu tư để Vietnamobile triển khai hàng ngàn trạm BTS, xây dựng được 6000 km cáp quang sẵn sàng đáp ứng trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Vietnamobile cũng triển khai hệ thống CNTT mới với trị giá 20 triệu USD để tăng tính bảo mật, tăng trải nghiệm của khách hàng. Hiện hệ thống đã hoàn thành 80% dự án đầu tư.

Bà Amy Lung cho biết, trong thời gian qua, nhà mạng Vietnamobile đã chuẩn bị hạ tầng, mạng lưới cho việc cung cấp dịch vụ 4G nếu được cấp phép. Bên cạnh đó, Vietnamobile tiếp tục đẩy mạnh triển khai dự án 3G, nghiêm túc đầu tư vào hệ thống cửa hàng, đại lý ủy quyền nhờ chuỗi cung ứng của FPT và làm việc với Tổng công ty Bưu điện để về hợp tác hệ thống cửa hàng từ nay đến quý I năm 2018.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định, Việt Nam có nhiều chính sách phù hợp và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Với trách nhiệm quản lý nhà nước, Bộ TT&TT sẽ từng bước giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh để tạo cơ hội cho doanh nghiệp phát triển.

Liên quan đến vấn đề cấp phép 4G, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ sẽ tạo điều kiện cho Tập đoàn Hutchison mở rộng đầu tư hệ thống tại Việt Nam theo đúng cam kết, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp mới, doanh nghiệp nhỏ phát triển. Bộ sẽ tạo điều kiện cho Vietnammobile sớm được cấp phép 4G trong thời gian tới.

Theo bà Elizabete Fong, Tổng giám đốc Vietnamobile, Vietnamobile phủ 3G đến 90% dân số và đã có mặt tại 63 tỉnh, thành. Kết quả tự đo kiểm của nhà mạng cho thấy không thua kém 4G của các nhà mạng khác.

Trả lời truyền thông về mục tiêu của Vietnamobile sau khi phủ sóng 3G toàn quốc, bà Elizabete Fong nhấn mạnh: "Chúng tôi không đứng số 1 về thị phần, nhưng có thể đứng số 1 ở phân khúc khách hàng nào đó. Bài học của chúng tôi ở các thị trường là nếu muốn thành công phải có mạng lưới tốt. Vì vậy, chúng tôi cử các chuyên gia giỏi để tối ưu mạng lưới ở thị trường Việt Nam".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận