Cáp Liên Á chưa sửa xong, thời gian khôi phục tuyến AAG bị lùi đến 5/4

Cáp Liên Á chưa sửa xong, thời gian khôi phục tuyến AAG bị lùi đến 5/4

Cáp Liên Á chưa sửa xong, thời gian khôi phục tuyến AAG bị lùi đến 5/4

Theo đại diện truyền thông VNPT VinaPhone, sở dĩ thời gian sửa chữa cáp quang biển AAG bị lùi là do tàu sửa cáp đến vị trí cáp lỗi chậm hơn kế hoạch (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Trao đổi với ICTnews vào chiều nay, ngày 27/3/2017, đại diện truyền thông của VNPT VinaPhone đã cho biết, do tàu sửa cáp đến vị trí cáp lỗi chậm hơn kế hoạch nên dự kiến phải đến ngày 5/4 tới, việc sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra ngày 18/2/2017 với tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway - AAG mới hoàn tất, khôi phục 100% kênh truyền trên tuyến cáp này.

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Từ khi được khai trương và đưa vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố hoặc được bảo trì, khiến cho việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn, thậm chí có thời điểm không thể tiến hành giao dịch. Lần đứt cáp AAG ngày 18/2/2017 là lần thứ hai trong năm nay và lần thứ 11 tính từ năm 2014 đến nay tuyến cáp quang biển quốc tế này gặp sự cố hoặc được bảo trì.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận