CEO Viettel Net: “Nhu cầu thoại và dữ liệu sẽ tăng đột biến ở các khu nghỉ dưỡng trong dịp 2/9”

CEO Viettel Net: “Nhu cầu thoại và dữ liệu sẽ tăng đột biến ở các khu nghỉ dưỡng trong dịp 2/9”

CEO Viettel Net: “Nhu cầu thoại và dữ liệu sẽ tăng đột biến ở các khu nghỉ dưỡng trong dịp 2/9”

Viettel đã tăng cường cán bộ kỹ thuật trưc trong các dịp lễ tết

Ông Tào Đức Thắng cho biết, trước thời điểm nghỉ lễ 2/9 năm nay, Viettel đã triển khai tăng cường mạng lưới tại các khu vực dự kiến sẽ tập trung đông người để đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất. Trong kỳ nghỉ 2/9 lần này, Viettel có hệ thống giám sát mạng online và đã  bố trí cán bộ trực để có thể xử lý nhanh các điểm phát sinh lưu lượng lớn đột biến. Tại các điểm thường xuyên tập trung đông người vào ngày lễ Tết như các bến xe, khu vực Bờ Hồ, sân Mỹ Đình… Viettel đã chọn phương án tăng cường các trạm thu phát sóng cố định ở những khu vực này để đảm bảo đủ khả năng phục vụ cho những ngày lễ tết khi lưu lượng tăng đột biến và chấp nhận lưu lượng thoại và dữ liệu dư thừa nhiều trong những ngày thường chứ không đưa xe thu phát sóng lưu động đến đây như những năm trước.

Ông Tào Đức Thắng cho biết, theo thống kê của Viettel những dịp nghỉ lễ tết mấy năm gần đây nhu cầu thoại tăng không nhiều, nhưng nhu cầu khách hàng sử dụng dịch vụ dữ liệu tăng mạnh. Trong đợt nghỉ lễ 2/9 năm nay do có ngày nghỉ dài nên nhiều khách hàng sẽ đi du lịch. Vì vậy, trong dịp này nhu cầu về dữ liệu và thoại tăng mạnh ở những khu du lịch, nghỉ dưỡng như: Hạ Long, Vũng Tầu… Dự báo trước tình hình như vậy, Viettel đã tăng cường các bộ thu phát 3G và 4G và lắp thêm các bộ phát wifi offload. Bên cạnh đó, Viettel bố trí tăng cường lưu lượng thoại ở các khu vực cửa ngõ phía Nam của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Thậm chí còn điều cả xe thu phát sóng lưu động đến các điểm này để tăng dung lượng thoại và data, đặc biệt khi các tuyến huyết mạch dẫn vào các thành phố lớn này bị nghẽn do mật độ xe đông khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

“Hiện nay những ngày nghỉ lễ tết nhiều người đi xe ô tô riêng về quê hay đi du lịch rất nhiều. Từ đó phát sinh nhu cầu giải trí trên xe ô tô và sử dụng dẫn đường qua GPS. Vì vậy, Viettel phải tối ưu, điều chỉnh vùng phủ và tăng lưu lượng thoại và dữ liệu trên các tuyến đường này để đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ cho nhu cầu của khách hàng” ông Tào Đức Thắng nói.

Trước đó, Theo chỉ đạo của Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải đảm bảo thông tin liên lạc, an toàn thông tin trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. VNPT đã triển khai các giải pháp tăng cường năng lực mạng lưới, đặc biệt là các phương án nâng cao chất lượng và vùng phủ sóng di động tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng và các địa bàn diễn ra những sự kiện chính trị, xã hội quan trọng.

Ví dụ tại Hà Nội, khu vực dự kiến sẽ diễn ra các hoạt động chào mừng như Quảng trường Cách mạng tháng Tám, vườn hoa Lý Thái Tổ, khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình… đều được VNPT mở rộng năng lực mạng lưới, chuẩn bị sẵn các xe phát sóng cơ động để đảm bảo nhu cầu thông tin của người dân. Công tác rà soát, kiểm tra đo thử, bảo dưỡng các hệ thống thiết bị, đường truyền, điều chỉnh, sắp xếp hợp lý mạng lưới, xây dựng các phương án tối ưu dự phòng phân tải, ứng cứu sự cố… đã được chuẩn bị từ sớm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận