Clip TV, FPT Play ngừng phát sóng nhiều kênh của VTV vì lý do bản quyền

Clip TV, FPT Play ngừng phát sóng nhiều kênh của VTV vì lý do bản quyền

Clip TV, FPT Play ngừng phát sóng nhiều kênh của VTV vì lý do bản quyền

Clip TV đã dừng phát sóng các kênh truyền hình của VTV.

Sáng ngày 29/5/2017, cộng đồng sử dụng thiết bị Android TV Box đã xôn xao khi Clip TV và FPT Play cùng lúc tạm ngưng cung cấp tín hiệu kênh truyền hình các kênh của VTV (từ VTV2 đến VTV9). Hiện tại chỉ còn duy nhất 1 kênh truyền hình thiết yếu VTV1 là được phát sóng trên hai hệ thống này.

Trao đổi với ICTnews, ông Phan Thanh Giản, CEO Clip TV cho biết, việc Clip TV ngừng phát sóng các kênh từ VTV2 đến VTV9 là do có vấn đề liên quan đến bản quyền phát sóng. Clip TV là đơn vị xác định nghiêm túc trong thực hiện bản quyền khi đã đầu tư rất nhiều tiền cho công nghệ và nội dung. Tuy nhiên việc thương thảo bản quyền còn gặp nhiều khó khăn và nhiều lý do khác nhau. Clip TV vẫn tiếp tục làm việc với VTV để hy vọng được cung cấp các nội dung này phục vụ khách hàng Việt Nam một cách chính thống nhất.

Về phía FPT Play cũng thông báo tới khách hàng lý do việc tạm ngưng phát sóng các kênh truyền hình của VTV vì chưa đạt được thỏa thuận về bản quyền. FPT Play sẽ nỗ lực đàm phán để có thể sớm cung cấp các kênh trở lại.

Trong bản tin trên Chuyển động 24h mới đây, VTV đã phản ánh việc nhiều chương trình truyền hình của VTV bị vi phạm bản quyền trên Internet. Trong đó có rất nhiều doanh nghiệp có tên tuổi trong nước đã sử dụng hàng ngàn, thậm chí là hàng chục ngàn chương trình của VTV để cung cấp tới khách hàng nhưng không có thỏa thuận về bản quyền.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận