Cuộc đua 4G: Người hối hả, kẻ lặng thinh

Cuộc đua 4G: Người hối hả, kẻ lặng thinh

Cuộc đua 4G: Người hối hả, kẻ lặng thinh

Viettel triển khai 36.000 trạm 4G phủ sóng toàn quốc 

Viettel sẽ khai trương 4G trong tháng Tư

Theo kế hoạch đến ngày 10/4 Viettel sẽ hoàn tất việc phủ sóng 4G đến tất cả các quận huyện trên toàn quốc. Với 36.000 trạm thu phát sóng, Viettel khẳng định người dân ở nhiều nơi là vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo cũng được dùng 4G.

Trao đổi với ICTnews, ông Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội cho biết, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai trương 4G đã hoàn tất. “Viettel sẵn sàng cho việc ra mắt 4G trên phạm vi toàn quốc, ngay trong tháng 4”, ông Sơn khẳng định.

Để chuẩn bị cho sự kiện lớn này, từ những ngày đầu tháng 4, hình ảnh về 4G đã tràn ngập tại các cửa hàng, siêu thị, quầy bán hàng lưu động của Viettel. Dễ nhận thấy dịch vụ 4G của Viettel có 2 thông điệp nổi bật “Khi công nghệ tiến lên phía trước, sẽ không ai bị bỏ lại phía sau” và “4G siêu tốc độ, khắp mọi nơi, cho mọi người”. Tư tưởng này hoàn toàn phù hợp với những gì Viettel đang công bố: phủ sóng 4G toàn quốc cả ở những nơi vùng sâu, vùng xa còn khó khăn ngay từ thời điểm khai trương mạng.

Trước đó, Viettel đã hỗ trợ khách hàng miễn phí nâng cấp lên SIM 4G và đăng ký thông tin thuê bao chính chủ. Với hơn 1.600 điểm đổi SIM miễn phí được bố trí tại các cửa hàng, siêu thị và điểm bưu chính Viettel trên toàn quốc, khách hàng Viettel sẽ dễ dàng nâng cấp SIM đang sử dụng thành SIM 4G để ngay lập tức trải nghiệm dịch vụ khi Viettel cung cấp.

4G vẫn chỉ là cuộc chơi của nhà mạng lớn?

Đến thời điểm hiện nay, tham gia cuộc đua 4G trên thị trường hăng hái nhất có lẽ chỉ có Viettel và VNPT. Những động thái gần đây của VNPT chứng tỏ họ sẵn sàng cho ngày khai hỏa 4G. Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT cho biết nhà mạng này sẽ phủ sóng 4G toàn quốc trong năm nay. Tuy nhiên, những thông tin về tình hình mạng lưới vẫn được VNPT giữ kín trước giờ G.

Gần đây, MobiFone tuyến bố đã xây dựng được 4.500 trạm phát sóng 4G và tiến hành đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng. Trong năm 2017, nhà mạng dự kiến triển khai khoảng 8.000 trạm 4G tại 53 tỉnh thành. Ở giai đoạn đầu tiên, MobiFone dự kiến phát triển thuê bao tại tất cả các tỉnh thành phố nhưng tập trung ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ và Đà Nẵng. Phải đến các giai đoạn tiếp theo, nhà mạng này mới tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng 4G tại tỉnh còn lại, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận