Đêm nay, 3,07 triệu thuê bao cố định sẽ chuyển sang mã vùng mới

Đêm nay, 3,07 triệu thuê bao cố định sẽ chuyển sang mã vùng mới

Đêm nay, 3,07 triệu thuê bao cố định sẽ chuyển sang mã vùng mới

3,07 triệu thuê bao cố định sẽ chuyển sang mã vùng mới lần 3 theo yêu cầu của Bộ TT&TT

Theo báo cáo từ Cục Viễn thông, giai đoạn 3 sẽ chuyển đổi mã vùng 23 tỉnh, thành phố gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Vĩnh Long, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bến Tre, Tây Ninh. Bắt đầu chuyển đổi từ 0h ngày 17/6/2017 đến hết ngày 16/7/2017, hoàn thành chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định. Đây là các tỉnh/thành phố có số lượng thuê bao nhiều nhất trong 3 giai đoạn với số lượng là 3,07 triệu thuê bao, tương đương với 58% tổng số thuê bao cả nước.

Theo số liệu doanh nghiệp báo cáo về tình hình tiếp nhận phản ánh của khách hàng qua 2 lần đổi mã vùng trước đó thì tổng số phản ánh đã tiếp nhận là 3.490 phản ánh, tăng 72% so với giai đoạn 1 (giai đoạn 1 là 2.034 phản ánh). Các phản ánh của khách hàng đều là về cách quay mã vùng mới, mục đích, ý nghĩa của việc chuyển đổi mã vùng và một số câu hỏi về ứng dụng/phần mềm giúp cập nhật tự động mã vùng mới trong danh bạ điện thoại. Các câu hỏi, phản ánh của khách hàng được doanh nghiệp viễn thông giải đáp đúng hướng.

Về số lượng và tỷ lệ cuộc gọi quay theo mã vùng mới, các cuộc gọi liên mạng, liên tỉnh theo mã vùng mới là 13.419.262 cuộc gọi, chiếm tỷ lệ trung bình toàn mạng khoảng 42%. Đối với cuộc gọi quốc tế chiều về có 160.607 cuộc gọi quay theo mã vùng mới, chiếm 15% tỷ lệ trung bình toàn mạng. Như vậy tỷ lệ % cuộc gọi theo mã vùng mới giai đoạn 2 so với giai đoạn 1 tăng 2% đối với cuộc gọi trong nước và 188% đối với cuộc gọi quốc tế chiều về. Nếu tính theo số lượng cuộc gọi theo mã vùng mới giai đoạn 2 so với giai đoạn 1 thì tăng 2,4 lần đối với cuộc gọi trong nước và 31,3 lần đối với quốc tế chiều về.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận