Hàng trăm trang Fanpage giả mạo VTV24 và Chuyển động 24h

Hàng trăm trang Fanpage giả mạo VTV24 và Chuyển động 24h

Hàng trăm trang Fanpage giả mạo VTV24 và Chuyển động 24h

Một Fanpage giả mạo Chuyển động 24h.

Các trang này đã dùng tên của chương trình Chuyển động 24h để lập trang Fanpage mạo danh chương trình phát sóng của Trung tâm tin tức VTV24  trên mạng xã hội.

Thậm chí, không chỉ dùng tên chương trình, một trang giả mạo khác còn dùng ảnh và logo của chương trình Chuyển động 24h làm ảnh bìa, ảnh đại diện; cóp nhặt thêm những hình ảnh về ngày ra mắt, ê kíp làm việc của VTV24 nhằm tạo niềm tin với người truy cập, qua đó thu hút tới hơn 74.000 người theo dõi.

Một thủ đoạn chung mà nhiều trang giả mạo cũng thường sử dụng là đăng tải lại các nội dung đã phát sóng của chương trình Chuyển động 24h khiến nhiều người dùng Facebook như lọt vào ma trận.

Hiện các trang giả mạo chương trình của VTV24 trên Facebook đã lên đến hơn 200 trang, trong đó chương trình Chuyển động 24h và Nói không với thực phẩm bẩn bị mạo danh nhiều nhất. Mặc dù VTV24 đã nhiều lần liên hệ với chủ của các trang mạng giả mạo yêu cầu gỡ bỏ nhưng hầu như không nhận được phản hồi. Khi báo cáo với Facebook để ngăn chặn các trang này lại có thêm nhiều trang giả mạo khác mọc lên.

Hàng trăm trang Fanpage giả mạo VTV24 và Chuyển động 24h

Fanpage Chuyển động 24h chính thức của VTV24.

Không chỉ có Chuyển động 24h bị giả mạo, gần đây không ít khán giả đã liên hệ với Trung tâm tin tức VTV24 bày tỏ thắc mắc trước tình trạng xuất hiện nhiều bản sao của Fanpage và website VTV24. Nhiều khán giả không phân biệt được trang mạng nào thuộc VTV24 và trang nào là giả mạo.

Trước phản ánh của khán giả, Trung tâm tin tức VTV24 đã kiểm tra và bất ngờ phát hiện có hơn 200 Fanpage, webiste có dấu hiệu "nhái" và giả mạo trang chính thức. Trong đó, các trang mạng bị nhái nhiều nhất có tên Chuyển động 24h và Nói không với thực phẩm bẩn.

Hàng trăm trang Fanpage giả mạo VTV24 và Chuyển động 24h

Fanpage chính thức của VTV24.

Đặc biệt, một số trang mạng tự xưng là Trung tâm tin tức VTV24 đã đăng tải những nội dung không chính xác, có tính kích động, xuyên tạc, thậm chí có dấu hiệu lừa đảo đối với người xem. Một số trang còn chứa đựng những hình ảnh khiêu dâm. Những khán giả không phân biệt được rõ ràng đã lầm tưởng đây là trang của VTV24 và chia sẻ thông tin được đăng tải. Ngoài ra còn có website trục lợi, lấy danh VTV24 để mời gọi liên hệ quảng cáo.

Trong khi đó, phía Trung tâm tin tức VTV24 khẳng định, Fanpage chính thức của chương trình chỉ đăng tải các chương trình đã và đang phát sóng của VTV24 và không trích dẫn đường link của các báo hay các trang mạng khác. VTV24 sẽ tạo điều kiện để các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý những trang này, đảm bảo quyền thông tin và quyền được thông tin chuẩn mực của khán giả.

Fanpage chính thức của VTV24: https://www.facebook.com/tintucvtv24/?fref=ts

Fanpage chính thức của Chuyển động 24h: https://www.facebook.com/chuyendong24hvtvnews/

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận