IDG khảo sát 4G: VinaPhone đoạt giải chăm sóc khách hàng, Viettel chiếm ngôi vùng phủ sóng

IDG khảo sát 4G: VinaPhone đoạt giải chăm sóc khách hàng, Viettel chiếm ngôi vùng phủ sóng

IDG khảo sát 4G: VinaPhone đoạt giải chăm sóc khách hàng, Viettel chiếm ngôi vùng phủ sóng

Cuộc khảo sát trên do Tập đoàn IDG tiến hành từ ngày 1/4 đến ngày 1/7/2017 tại 8 tỉnh/thành phố lớn. Số phiếu khảo sát thành công là 13.828 phiếu của những người đã và đang sử dụng dịch vụ 4G bao gồm độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, chức vụ. Các câu hỏi phỏng vấn tập trung làm rõ dịch vụ 4G đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như thế nào, nhận định chung của người dùng về chất lượng, cũng như từng tiêu chí cụ thể đánh giá và thói quen sử dụng dịch vụ 4G. Kết thúc cuộc khảo sát, Hội đồng Nghiên cứu đã họp và thống nhất các tiêu chí đánh giá dịch vụ 4G thành 3 nhóm để tính điểm. Đây là sự ghi nhận của cộng đồng người sử dụng đối với nhà mạng đã nỗ lực xuất sắc trong việc cung cấp dịch vụ 4G chất lượng đến người tiêu dùng.

Theo kết quả khảo sát, Viettel được bình chọn là "Nhà mạng có chất lượng phủ sóng 4G tiêu biểu”. Các tiêu chí đánh giá cho bình chọn này là: cường độ tín hiệu sóng, sự duy trì liên tục của sóng 4G (kết nối liên tục khi cố định hoặc di chuyển…), đảm bảo kết nối liên tục vào thời gian cao điểm (ngày lễ, ngày Tết, ngày cuối tuần), độ phủ sóng (ở trung tâm hoặc vùng ven tỉnh, thành phố).

MobiFone được bình chọn là "Nhà mạng có chất lượng dịch vụ 4G tiêu biểu”, bao gồm các tiêu chí: tốc độ tải dữ liệu, tốc độ đăng dữ liệu, sử dụng dịch vụ truyền hình, xem phim trực tuyến (dùng nhiều dữ liệu), sử dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter, …).

VinaPhone được bình chọn là “Nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu”, gồm các tiêu chí: giá cước dịch vụ (Giá theo gói, giá lẻ), sự thuận tiện của dịch vụ (dễ dàng tiếp cận dịch vụ, ví dụ: mua SIM 4G trắng và tự nhắn tin để đổi SIM, online, giao SIM tại nhà, nhân viên tăng cường hỗ trợ tại điểm giao dịch, quầy lưu động, qua đại lý…), chương trình khuyến mãi đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Tại Việt Nam, sau khi 3 nhà mạng lớn là VNPT, MobiFone và Viettel đã được Bộ TT&TT cấp giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G thì cuộc đua 4G chính thức bùng nổ trong năm 2017, hứa hẹn một cuộc cạnh tranh mạnh mẽ giữa các nhà mạng nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm 4G LTE với tốc độ cao và chất lượng nhất.

Cuối năm 2016, Bộ TT&TT đã cấp phép 4G cho 4 nhà mạng là Viettel, VinaPhone, MobiFone và Gtel. Tuy nhiên, hiện chỉ có 3 nhà mạng lớn là VinaPhone, MobiFone và Viettel triển khai 4G. Cụ thể VNPT đã lắp đặt trạm 4G tại nhiều địa phương để chuẩn bị cho việc phổ biến mạng này trên toàn quốc trong năm 2017. Trong năm nay, VNPT sẽ đưa khoảng 15.000 trạm thu phát sóng 4G chính thức đi vào hoạt động, phủ sóng tất cả các khu vực trọng điểm tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Còn Viettel đã khai trương dịch vụ 4G LTE trên toàn quốc sử dụng công nghệ sử dụng công nghệ 4T4R trong tháng 4 vừa qua, đồng thời triển khai 36.000 trạm thu phát sóng, phủ sóng 95% dân số. Riêng nhà mạng MobiFone xây dựng được 4.500 trạm phát sóng 4G LTE và dự kiến con số này là 30.000 trạm phát sóng 4G giai đoạn 2017 - 2018.

Theo đánh giá của các chuyên gia, sự triển khai mạnh mẽ mạng 4G LTE sẽ tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền tảng 4G nhằm thoả mãn kỳ vọng và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong quá trình sử dụng như: các dịch vụ nội dung số, các dịch vụ IoT, dịch vụ truyền hình, nghe nhìn trực tuyến, giao dịch điện tử, thương mại điện tử, mạng xã hội, các ứng dụng phát triển thành phố thông minh,… Tuy nhiên, để thực hiện các quy định quản lý của Bộ TT&TT về các dịch vụ giá trị gia tăng đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng trong thời gian qua, các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam buộc phải nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng; đồng thời đổi mới phương thức kinh doanh dịch vụ viễn thông.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận