K+ sẽ không còn độc quyền ngoại hạng Anh

K+ sẽ không còn độc quyền ngoại hạng Anh

K+ sẽ không còn độc quyền ngoại hạng Anh

K+ công bố giảm cước từ 1/3/2016 với duy nhất một gói thuê bao 125.000 đồng, đồng thời xác định sẽ không còn độc quyền phát sóng Ngoại hạng Anh nữa.

Trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp báo của K+ vào sáng ngày 1/3/2016, ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng giám đốc VTV, kiêm Chủ tịch HĐTV của Liên doanh VSTV cho hay, K+ xác định sẽ không còn độc quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh (EPL) mùa giải 2016-2019. Ông Lương nói rằng: “Tại sao lại cứ phải đắm đuối vào bản quyền Ngoại hạng Anh, bỏ vào đó tới hơn 30 triệu USD để làm gì. Trong khi, chúng ta có thể làm thỏa mãn người xem bằng nhiều nội dung có bản quyền khác như: Phim, bản quyền các giải bóng đá khác, bản quyền tennis”

Ông Lương cho hay: Chiến lược kinh doanh của  K+ sẽ phải dần chuyển đổi và xác định sẽ không độc quyền Ngoại hạng Anh. Bởi nếu cứ đi vay vốn để mua, thì làm bao nhiêu cũng chỉ đủ để trả lãi vay  hoặc mấy “ông” có bản quyền ăn hết. “Vậy tại sao lại cứ phải theo đuổi chính sách độc quyền làm gì”, ông Lương đặt câu hỏi.

“Khán giả Việt Nam cũng cần làm quen với việc lúc có bản quyền lúc không, chứ không phải đã có bản quyền rồi là lúc nào cũng phải có mãi”, ông Lương nói.

Chia sẻ về tiến trình đàm phán mua bản quyền Ngoại hạng Anh, ông Lê Chí Công, Tổng giám đốc K+ cho hay: Vào tháng 10/2015, K+ và 9 đơn vị truyền hình khác đã ký cam kết với Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) về việc sẽ không đàm phán riêng rẽ và ủy quyền cho VNPayTV đại diện đứng ra đàm phán mua bản quyền Ngoại hạng Anh. Từ đó đến nay, K+ vẫn theo dõi sát và 3 lần có văn bản đốc thúc VNPayTV trên tinh thần việc mua bản quyền phải sát giá và theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Cho đến nay, K+ vẫn phải chờ đợi kết quả theo cam kết chung giữa các đơn vị truyền hình.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc, trong trường hợp việc mua bán của VnpayTV không diễn ra suôn sẻ, liệu K+ có tự đứng ra mua bản quyền hay không hoặc là sẽ chọn phương án nào khác? Ông Công cho hay: K+ vẫn chờ đợi ý kiến của VNPayTV, sau này VNPayTV không đàm phán được thì K+ cũng chưa biết có hành động gì hay không. Bởi vì với một bản quyền có giá trị lớn như vậy sẽ phải chuẩn bị rất nhiều, từ việc chuẩn bị tài chính, lựa chọn nhà tài trợ, lên phương án sản xuất nội dung, chứ không thể dễ dàng quyết định trong một sớm, một chiều.

“Theo tôi được biết, VNPayTV đang gặp khó khăn, bởi với một hợp đồng có số tiền lớn như vậy cần được ngân hàng bảo lãnh, nhưng VNPayTV không phải là doanh nghiệp nên sẽ rất khó. Mới đây nhất, K+ đã gửi văn bản đề nghị VNpayTV có hướng đi mới trong tháng 3 về vấn đề bản quyền Ngoại hạng Anh”, ông Công cho biết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận