Không được thu thập địa chỉ điện tử để gửi tin nhắn, gọi điện quảng cáo khi chưa được người sở hữu đồng ý

Không được thu thập địa chỉ điện tử để gửi tin nhắn, gọi điện quảng cáo khi chưa được người sở hữu đồng ý

Theo dự thảo Nghị định quy định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác và quy định về quảng cáo qua việc gửi tin nhắn, thư điện tử và gọi điện (sau đây gọi tắt là Nghị định) do Bộ TT&TT soạn thảo và đang gửi lấy ý kiến người dân, Nghị định đã có những quy định cụ thể về nguyên tắc thu thập, sử dụng địa chỉ điện tử cho mục đích gửi tin nhắn quảng cáo, gửi thư điện tử quảng cáo, gọi điện quảng cáo.

Theo đó, doanh nghiệp, tổ chức chỉ được thu thập địa chỉ điện tử cho mục đích gửi thư điện tử, tin nhắn, gọi điện quảng cáo khi được sự đồng ý của người sở hữu địa chỉ điện tử đó. Đồng thời, phải nêu rõ mục đích, phạm vi sử dụng khi tiến hành thu thập địa chỉ điện tử. Phải sử dụng địa chỉ thư điện tử theo đúng mục đích, phạm vi đã được người sở hữu địa chỉ đó cho phép.

Đơn vị quảng cáo chỉ được phép gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện quảng cáo đến người nhận khi có sự đồng ý một cách rõ ràng trước đó của người nhận, hoặc khi người nhận chưa nằm trong danh sách số điện thoại không nhận mọi tin nhắn quảng cáo,cuộc gọi quảng cáo mà người đó sở hữu.

Dự thảo, Nghị định cũng quy định đơn vị quảng cáo phải chấm dứt việc gửi đến người nhận các tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo hoặc thực hiện gọi điện quảng cáo ngay sau khi nhận được yêu cầu từ chối của người nhận.

Chỉ được phép gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện quảng cáo từ địa chỉ điện tử và hệ thống theo quy định của Bộ TT&TT. Khi gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện quảng cáo nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo phải gửi đồng thời một bản sao nội dung tới hệ thống kỹ thuật của Bộ TT&TT.

Không được thu thập địa chỉ điện tử để gửi tin nhắn, gọi điện quảng cáo khi chưa được người sở hữu đồng ý

Bộ TT&TT đang soạn thảo Nghị định để chống tin rác, thư điện tử rác và cuộc gọi rác.

Không được phép gửi quá 1 tin nhắn quảng cáo, 1 thư điện tử quảng cáo, 1 cuộc gọi quảng cáo tới một địa chỉ điện tử trong vòng 24 giờ, trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận. Chỉ được gửi tin nhắn, gọi điện quảng cáo trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận.

Dự thảo Nghị định cũng đưa ra quy định tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ quảng cáo qua tin nhắn, thư điện tử, khi sử dụng dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn, thư điện tử người quảng cáo chỉ được phép sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn, thư điện tử đã được Bộ TT&TT cấp mã số quản lý và công bố trên trang thông tin điện tử mic.gov.vn.

Nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo chỉ được phép gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi quảng cáo đến người dùng khi người dùng đã thể hiện sự đồng ý nhận quảng cáo một cách rõ ràng, cụ thể qua một trong các cách sau: Gửi tin nhắn đăng ký; Gửi thư điện tử đăng ký; Khai báo và xác nhận vào mẫu đăng ký trên giấy in, cổng/trang thông tin điện tử, các ứng dụng trực tuyến, mạng xã hội; Gọi điện đến tổng đài thoại để đăng ký; Sử dụng phần mềm hỗ trợ đăng ký nhận quảng cáo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận