Lưu ý khi chọn anten thu truyền hình số DVB-T2

Lưu ý khi chọn anten thu truyền hình số DVB-T2

Sau khi chính thức tắt sóng truyền hình analog ở 5 thành phố Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ từ ngày 15/8/2016, nhu cầu sử dụng đầu thu truyền hình kỹ thuật số để thu xem truyền hình miễn phí tăng lên đột biến ở nhiều tỉnh, thành.

Một thiết bị quan trọng không thể thiếu được khi thu xem truyền hình số là anten, tuy nhiên việc lựa chọn anten loại nào cho phù hợp, anten trong nhà hay anten ngoài trời đang là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

Anten trong nhà có ưu điểm là thiết kế nhỏ, gọn, có thể để đặt ở gần hoặc phía bên tivi của bạn. Điều này mang lại tính thẩm mỹ cao và tiện lợi cho người dùng, nhưng anten trong nhà có hạn chế là chỉ thích hợp với những hộ gia đình tại chung cư cao tầng và vị trí gần trạm phát sóng. Nếu khu vực người dân sinh sống ở xa trạm phát sóng, nhà ở tầng trệt, bị nhiều vật cản hoặc các tòa nhà khác che chắn thì khó có thể dùng anten trong nhà vì sẽ thu sóng kém.

Một hạn chế nữa là giá của những loại anten trong nhà cũng tương đối cao hơn các loại anten ngoài trời đang bán phổ biến trên thị trường. Hiện nay, VTVBroadcom đang cung cấp hai loại anten trong nhà có khuyếch đại giá 149.000 đồng và 220.000 đồng. Ngoài ra còn có một loại anten trong nhà của AVG có giá bán lẻ 250.000 đồng.

Lưu ý khi chọn anten thu truyền hình số DVB-T2

Anten trong nhà có khuyếch đại của VTVBroadcom có giá bán lẻ 149.000 đồng.

Lưu ý khi chọn anten thu truyền hình số DVB-T2
Anten trong nhà có khuyếch đại của VTVBroadcom có giá bán lẻ 220.000 đồng
Lưu ý khi chọn anten thu truyền hình số DVB-T2

Anten trong nhà của Truyền hình An Viên có giá bán lẻ 250.000 đồng.

Anten ngoài trời có ưu điểm khả năng thu sóng truyền hình số tốt hơn anten trong nhà và giá rẻ hơn. Do đó, nếu nhà ai ở vùng nông thôn, vùng núi, những khu vực thoáng có khả năng lắp đặt anten ngoài trời thì nên dùng loại này để chất lượng thu xem truyền hình tốt hơn, chi phí lại rẻ hơn. Khi đặt anten ở ngoài trời nên chọn vị trí thông thoáng, hướng anten về phía trạm phát sóng gần nhất và không bị che chắn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận