MobiFone tuyên bố thử 4G thành công ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM

MobiFone tuyên bố thử 4G thành công ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM

MobiFone tuyên bố thử 4G thành công ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM

MobiFone đang thử nghiệm 4G tại 3 thành phố lớn.

MobiFone cho biết, trong giai đoạn đầu MobiFone tiến hành thử nghiệm tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Trong đó, quy mô thử nghiệm 4G tại TP Hồ Chí Minh là lớn nhất. Để đưa công nghệ 4G đến với khách hàng, MobiFone đã nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, mạng lưới. Các thiết bị của các nhà cung cấp thiết bị uy tín trên thế giới như Ericsson, Samsung, Nokia, Huawei và ZTE được sử dụng trong triển khai thử nghiệm 4G/LTE-A trên mạng MobiFone.

Để hỗ trợ công nghệ 4G, MobiFone cũng hoàn thành nâng cấp hệ thống mạng Core hiện tại và công tác vận hành khai thác, giám sát đảm bảo chất lượng.

Song song với việc nâng cấp kỹ thuật, MobiFone đã thử nghiệm các dịch vụ hữu ích trên nền công nghệ 4G như dịch vụ data tốc độ cao dịch vụ truyền hình Broadcast trên nền tảng eMBMS, dịch vụ truyền hình.

MobiFone cho biết, cuộc đua 4G đang bước vào giai đoạn nước rút, đòi hỏi các nhà mạng khẩn trương hoàn tất thử nghiệm nhằm rút ngắn khoảng cách giữa thực tế và lý thuyết. Kết quả thử nghiệm của MobiFone đã vượt qua cột mốc tốc độ đề ra cho giai đoạn ban đầu, bảo đảm các bước triển khai vững chắc về chất lượng và nội dung sản phẩm, dịch vụ trên nền công nghệ mới.

Thời gian tới, để sớm mang công nghệ mới ra thị trường, MobiFone đã hoàn thành các kịch bản kinh doanh với nhiều dịch vụ hữu ích gồm data tốc độ cao và các dịch vụ khác như: truyền hình Broadcast trên nền tảng eMBMS, dịch vụ truyền hình Unicast, dịch vụ Video 4K, MobiTV... Mới đây, MobiFone cũng cho thử nghiệm SIM 4G trên hệ thống mạng của mình.

Hiện Bộ TT&TT đã cấp phép thử nghiệm 4G cho 4 doanh nghiệp là VNPT, Viettel, MobiFone và FPT Telecom.

Tại buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn với Cục Tần số Vô tuyến điện vào sáng ngày 6/5/2016, ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện cho biết, liên quan đến việc triển khai cấp phép 4G, Cục Tần số Vô tuyến điện đã trình lãnh đạo Bộ dự thảo hồ sơ đề nghị thành lập Hội đồng đấu giá băng tần theo Quyết định Thủ tướng Chính phủ, Cục đã có dự thảo hồ sơ mời thầu để chuẩn bị cho việc tổ chức đấu giá băng tần 4G. Ông Hoan kiến nghị, lãnh đạo Bộ khẩn trương chỉ đạo về việc triển khai các thủ tục theo quy định để tổ chức đấu giá băng tần 4G cho các doanh nghiệp.

“Nếu việc tổ chức đấu giá hoàn thành trong năm nay để cấp phép thì doanh nghiệp được cấp phép cũng phải mất thêm một năm để chuẩn bị đầu tư, như vậy chỉ có thể cung cấp dịch vụ vào 2018”, ông Hoan nói.

Liên quan đến đề nghị của ông Hoan, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, Cục Viễn thông mới báo cáo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm về triển khai cấp phép 4G. Thứ trưởng Phan Tâm cũng có ý kiến chỉ đạo về vấn đề này, do đó Cục Viễn thông sẽ sớm triển khai các nội dung liên quan đến cấp phép 4G trong thời gian tới.

Theo Thứ trưởng Phan Tâm, Bộ hoàn toàn đồng tình với chủ trương sẽ cấp phép trước băng tần 1800Mhz  mà doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ 2G để cung cấp dịch vụ 4G. Để hoàn thiện thủ tục cấp phép Cục Viễn thông cần sớm hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng Đề án báo cáo hiệu quả thử nghiệm, phương thức cung cấp dịch vụ 4G sau khi được cấp phép. “Sớm thì trong quý III, chậm nhất đầu quý IV/2016 sẽ cấp phép cung cấp dịch vụ 4G cho các doanh nghiệp đã được cấp phép thử nghiệm 4G”, Thứ trưởng Phan Tâm nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận