MobiFone xin cơ chế đặc thù để tăng vốn đầu tư vào dịch vụ truyền hình

MobiFone xin cơ chế đặc thù để tăng vốn đầu tư vào dịch vụ truyền hình

MobiFone xin cơ chế đặc thù để tăng vốn đầu tư vào dịch vụ truyền hình

Truyền hình An Viên đã đổi tên thương hiệu thành MobiTV

Phát biểu tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT chiều ngày 6/6/2016, ông Lê Nam Trà, Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone cho biết, khó khăn lớn nhất của MobiFone hiện nay là việc bổ sung vốn kinh doanh dịch vụ truyền hình. “Thủ tục để rót vốn đầu tư cho dịch vụ truyền hình theo quy định còn gặp nhiều khó khăn. MobiFone kiến nghị Bộ TT&TT và Bộ Tài chính có biện pháp tháo gỡ các khó khăn về thủ tục để MobiFone có thể tăng vốn đầu tư kinh doanh dịch vụ truyền hình”, ông Trà cho hay. 

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải, sau khi MobiFone đầu tư vào AVG - một doanh nghiệp độc lập, AVG chưa hoàn toàn là công ty con của MobiFone, theo quy định của pháp luật thì nếu AVG là công ty con, thì MobiFone cũng không thể đưa tiền cho công ty con hoạt động được. Do đó, MobiFone đã kiến nghị với Bộ TT&TT mong muốn có cơ chế độc lập hơn để có thể tăng vốn hoạt động trong lĩnh vực truyền hình. Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đã chỉ đạo MobiFone cần nghiên cứu các quy định pháp luật để có thể bổ sung vốn lưu động cho công ty con kinh doanh và sẽ phải trình lên Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Dự kiến trong tháng 6, MobiFone sẽ tổ chức khai trương 3 sự kiện lớn là mạng đường trục Bắc Nam, thương hiệu 4G và dịch vụ truyền hình MobiTV.

Như ICTnews đã có bài đề cập đến việc: Mặc dù MobiFone sở hữu một số cổ phần rất lớn tại AVG, Truyền hình An Viên đã chính thức đổi sang thương hiệu mới là MobiTV, nhưng AVG vẫn sở hữu giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền MobiTV.

Theo một lãnh đạo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho hay, Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu vẫn là đơn vị sở hữu giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền thương hiệu MobiTV (trước đây là Truyền hình An Viên).

AVG do một nhóm các nhà đầu tư góp vốn và là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền. MobiFone đã mua lại một phần lớn cổ phần của AVG và trở thành một nhà đầu tư có cổ phần lớn nhất của AVG nhưng về mặt giấy phép thì chưa có gì thay đổi sau khi MobiFone rót vốn vào AVG.

“Cho đến thời điểm này, vẫn chưa có thay đổi gì về mặt giấy phép đối với AVG. Việc AVG đổi tên Truyền hình An Viên thành MobiTV chỉ là đổi tên thương hiệu, không phải thay đổi chủ sở hữu giấy phép đã được cấp”, vị lãnh đạo khẳng định.

Ngày 25/4/2016, Bộ TT&TT đã có công văn gửi Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu , đồng ý để AVG sử dụng tên, biểu tượng dịch vụ MobiTV thay cho tên, biểu tượng dịch vụ An Viên vốn được dùng trước đây. Thông báo cũng nêu rõ việc đổi tên không làm thay đổi các chính sách bán hàng, cung cấp dịch vụ đang được đơn vị này áp dụng.

Trên trang web chính thức của MobiTV (www.mobitv.vn), trong phần giới thiệu dịch vụ vẫn ghi “MobiTV là dịch vụ truyền hình trả tiền của Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn cầu AVG”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận