Mỹ sẽ cung cấp mạng 5G tốc độ 10 Gbps vào ngày mai, 21/12

Mỹ sẽ cung cấp mạng 5G tốc độ 10 Gbps vào ngày mai, 21/12

AT&T sử dụng công nghệ sóng mm , giúp tốc độ kết nối 5G có thể đạt 20 Gbps, gấp 10 lần tốc độ 2 Gbps của 4G. Khác với các dự án khác thường triển khai ở thành phố lớn trước, AT&T sẽ bắt đầu phát triển mạng 5G từ các thành phố nhỏ và hạn chế ở những khu vực đông đúc vì mmWave sẽ gặp rắc rối và dễ bị chặn bởi vật cản như bức tường hay công trình lớn.

Mỹ sẽ cung cấp mạng 5G tốc độ 10 Gbps vào ngày mai, 21/12

Kế hoạch mở rộng sang các thành phố lớn sẽ được thực hiện khi công nghệ mạng được cải tiến hơn, gần nhất sẽ là Las Vegas, Los Angeles, Nashville, Orlando, San Diego, San Francisco và San Jose.

Người sử dụng sẽ phải mua một thiết bị gọi là mobile hotspot của AT&T để dùng mạng 5G. Công ty đang tìm kiếm đối tác để mời sử dụng công nghệ mới và tiếp tục thử nghiệm trước khi cung cấp rộng rãi. Nhà mạng này cung cấp gói cước 5G với 5 GB dữ liệu cho người dùng và khách hàng sẽ được miễn phí sử dụng trong 90 ngày đầu tiên. Gói cước sẽ chính thức tính phí vào tháng 1/2019. Khách hàng sẽ trả 499 USD cho 15 GB dữ liệu và 70 USD nếu mua theo tháng.

Ngoài AT&T, nhà mạng Verizon đã có kế hoạch triển khai 5G trong năm nay. Trong khi đó, Hàn Quốc đang dự kiến triển khai phủ sóng hệ thống mạng 5G vào khoảng tháng 3/2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận