Năm 2016, Hà Nội đã cắt dịch vụ gần 1.600 số điện thoại quảng cáo rác

Năm 2016, Hà Nội đã cắt dịch vụ gần 1.600 số điện thoại quảng cáo rác

Năm 2016, Hà Nội đã cắt dịch vụ gần 1.600 số điện thoại quảng cáo rác

Mặc dù từ năm 2010 đến nay Sở TT&TT Hà Nội đã 56 lần có công văn đề nghị các nhà mạng ngừng cung cấp dịch vụ với các số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định, song đến nay các "quảng cáo rác" vẫn xuất hiện trên khắp các phố, phường Thủ đô (Nguồn ảnh: news.zing.vn)

Ngày 9/5/2016, Sở TT&TT Hà Nội đã lần thứ 56 có văn bản đề nghị các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 351 thuê bao điện thoại có hành vi quảng cáo rao vặt sai quy định.

Trong 351 thuê bao điện thoại vừa bị Sở TT&TT Hà Nội yêu cầu cắt liên lạc lần này, số thuê bao mạng Viettel vẫn chiếm đa số, với 212 thuê bao; 81 thuê bao mạng VinaPhone, 49 thuê bao mạng MobiFone, 2 thuê bao mạng Vietnamobile và 7 thuê bao do VNPT Hà Nội quản lý.

Các số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định bị Sở TT&TT Hà Nội đề nghị nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ lần này đã được Phòng Bưu chính Viễn thông của Sở rà soát, tổng hợp trên cơ sở số liệu thống kê của 4 phòng Văn hóa thông tin quận, huyện gồm Hà Đông, Cầu Giấy, Đông Anh và Hoài Đức.

Đáng chú ý, trong 351 số điện thoại vừa bị Sở TT&TT Hà Nội yêu cầu nhà mạng cắt dịch vụ, có 18 thuê bao đã từng bị Sở này đề nghị “trảm” trong công văn gửi nhà mạng lần thứ 54 (ngày 4/4/2016) song qua kiểm tra vẫn hoạt động bình thường. Trong đó, có 8 thuê bao mạng VinaPhone và 10 thuê bao mạng Viettel.

Thông tin từ Phòng Bưu chính Viễn thông của Sở TT&TT Hà Nội cho hay, Sở đã có văn bản nhắc nhở các nhà mạng thực hiện nghiêm túc việc tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định.

Tính đến chiều nay, ngày 10/5, VinaPhone Hà Nội đã có thông tin báo cáo Sở về 8 thuê bao vẫn hoạt động sau khi Sở yêu cầu cắt liên lạc từ ngày 4/4. Theo lý giải của VinaPhone Hà Nội, đây đều là các số đã bị đơn vị cắt một chiều. Theo quy trình, sau 30 ngày khách hàng không phản hồi, nhà mạng sẽ thực hiện thu hồi số.

Trong công văn lần thứ 56 gửi các nhà mạng, cùng với việc đề nghị các nhà mạng nghiêm túc thực hiện việc tạm ngừng cung cấp dịch vụ với 351 số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định, lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội cũng yêu cầu các nhà mạng báo cáo kết quả thực hiện về Sở trước ngày 21/5/2016.

Trường hợp chủ thuê bao của các số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định có thắc mắc, các doanh nghiệp viễn thông cần hướng dẫn chủ thuê bao liên hệ với các đầu mối là 4 phòng Văn hóa thông tin quận/ huyện: Hà Đông, Cầu Giấy, Đông Anh và Hoài Đức.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận