Ngày 15/4 sẽ đổi mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 2 tại 23 tỉnh, thành

Ngày 15/4 sẽ đổi mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 2 tại 23 tỉnh, thành

Ngày 15/4 sẽ đổi mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 2 tại 23 tỉnh, thành

0h ngày 15/4/2017 các doanh nghiệp viễn thông sẽ tiến hành giai đoạn 2 kế hoạch chuyển đổi mã vùng 23 tỉnh, thành phố

Ngày 31/3/2016, Bộ TT&TT đã có buổi họp với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông để triển khai công tác chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định lần 2. Phát biểu tại hội nghị này, đại diện Cục Viễn thông cho biết, về cơ bản quá trình đổi mã vùng điện thoại cố định lần 1 đã thành công. Tỷ lệ khách hàng thực hiện quay số theo mã vùng mới rất cao, đặc biệt khi có thực hiện bật âm thông báo về chuyển đổi mã vùng thì tỷ lệ quay số theo cách mới là trên 80%, thậm chí có doanh nghiệp là gần 100% như Viettel là 98% và Vietnamobile là 100%.

Theo phân tích của Cục Viễn thông, sở dĩ có được kết quả này là vì sự vào cuộc tích cực của truyền thông đã đưa thông tin đến cho khách hàng để triển khai kế hoạch của Bộ TT&TT. Cục Viễn thông đã biểu dương các doanh nghiệp chuẩn bị tốt và thực hiện đổi mã vùng điện thoại cố định thành công. 

Ông Tô Cường, Phó Tổng giám đốc VNPT cho hay, thời gian qua VNPT đã tiến hành đổi mã vùng điện thoại cố định theo chỉ đạo của Bộ TT&TT. Do đặc điểm mạng cố định của VNPT đã đầu tư lâu năm, có nhiều thiết bị lạc hậu nên trong quá trình chuyển đổi có những khó khăn nhất định. Về cơ bản đến thời điểm này việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định đã thành công.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện Viettel, MobiFone, Gtel, Vietnamobile, FPT cho biết, quá trình chuyển đổi mã vùng lần thứ nhất cơ bản đã hoàn tất. Phía Viettel chia sẻ tỷ lệ khách hàng gọi đúng theo mã vùng mới chiếm đến trên 90%. Theo thống kê của Vietnamobile, trong quá trình quay số song song có 80% khách hàng gọi theo mã vùng mới, chỉ có 20% khách hàng quay số theo cách cũ. Theo các doanh nghiệp viễn thông, số lượng khách hàng thắc mắc liên quan đến việc chuyển đổi mã vùng không nhiều.

Ông Trần Mạnh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông nhấn mạnh, ngày 15/4/2017 sẽ chính thức chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định lần thứ 2. Vì vậy, các doanh nghiệp phải phối hợp với nhau để thực hiện tốt việc này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận