Nhiều tỉnh Nam Bộ muốn đẩy nhanh số hóa truyền hình

Nhiều tỉnh Nam Bộ muốn đẩy nhanh số hóa truyền hình

Nhiều tỉnh Nam Bộ muốn đẩy nhanh số hóa truyền hình

Gian trưng bày của Tổng công ty VTC tại buổi Hội thảo.

Nhiều tỉnh Nam Bộ muốn sớm triển khai số hóa truyền hình

Thông tin đưa ra tại Hội thảo – Tọa đàm về kinh nghiệm và giải pháp triển khai số hóa truyền hình mặt đất do Bộ TT&TT tổ chức vào chiều ngày 21/3/2017 cho thấy, hiện nay có khá nhiều tỉnh tại đồng bằng Nam Bộ thuộc nhóm 3 của Đề án số hóa truyền hình muốn được thực hiện sớm số hóa truyền hình ngay từ giai đoạn 2 trong năm 2017.

Ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện cho biết, lộ trình số hóa truyền hình đã đi được những bước rất tích cực. Tính đến thời điểm này đã có 13 tỉnh, thành phố với gần 50% dân số cả nước đã thực hiện số hóa truyền hình, đến 1/7/2017 tới đây có 15 tỉnh sẽ tiếp tục triển khai số hóa truyền hình, đây là những bước đi được thực hiện rất hợp lý với điều kiện thực tế khi triển khai.

Ông Hoan cũng cho biết thêm, hiện nay đang có xu hướng từ các tỉnh thuộc giai đoạn 3 yêu cầu đẩy nhanh quá trình triển khai số hóa truyền hình để có thể kết thúc trước thời hạn năm 2020. Lý do để các tỉnh này muốn sớm triển khai số hóa truyền hình chính là do tác dụng tích cực của số hóa truyền hinh trong giai đoạn 1 và 2. Thành công của số hóa truyền hình đã chứng minh được tính tích cực khi chuyển từ truyền hình số sang truyền hình analog. Người dân chuyển sang xem truyền hình chất lượng cao mà không mất tiền, người dân được thụ hưởng nhiều kênh truyền hình hơn mà không mất tiền. Các công ty truyền dẫn phát sóng đã giúp các đài truyền hình phổ biến các kênh truyền hình với chất lượng cao, không phải chất lượng thấp như truyền dẫn trên cáp analog hoặc vệ tinh chất lượng thấp. Vùng phủ sóng các kênh truyền hình số cũng rộng hơn, không chỉ nằm trong phạm vi toàn tỉnh mà còn mở rộng ra trong khu vực. Nhiều địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi đều mong muốn thực hiện sớm số hóa truyền hình.

Ông Trần Minh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược TT&TT cho biết thêm, qua khảo sát một số địa phương ở Nam Bộ thuộc nhóm 3 đang muốn được đẩy lên số hóa truyền hình ngay từ giai đoạn 2 kết thúc nào 12/2017. Nhóm  địa phương sẵn sàng số hóa truyền hình sớm có: Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, Tây Ninh… Tuy nhiên, cũng có địa phương thuộc nhóm 2 lại muốn chuyển sang số hóa truyền hình giai đoạn 3, trong đó có Phú Thọ. Viện Chiến lược TT&TT được giao nghiên cứu, sửa đổi Quyết định 2451, dự kiến sau khi báo cáo lãnh đạo Bộ về nội dung cần sửa đổi, sau đó sẽ xin ý kiến các địa phương trước khi trình Chính phủ phê duyệt.

Nhiều tỉnh Nam Bộ muốn đẩy nhanh số hóa truyền hình

Hội thảo - Tọa đàm về số hóa truyền hình do Bộ TT&TT tổ chức chiều ngày 21/3/2017. Ảnh: Việt Hải

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận