OPPO: "Việt Nam sẽ nhanh chóng đuổi kịp các nước tiên tiến về phổ cập smartphone 4G"

OPPO: "Việt Nam sẽ nhanh chóng đuổi kịp các nước tiên tiến về phổ cập smartphone 4G"

OPPO: Việt Nam sẽ nhanh chóng đuổi kịp các nước tiên tiến về phổ cập smartphone 4G

Ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Maketing OPPO Việt Nam

Ông Đặng Quốc Cường cho hay, mức giá smartphone hỗ trợ 4G của OPPO từ dưới 5 triệu đồng trở lên, giảm rất nhiều so với đầu năm 2016. Tất cả các sản phẩm của OPPO tại thị trường Việt Nam đều hỗ trợ 2 SIM. Với mức giá này sẽ không còn phân biệt smartphone 3G hay 4G nữa. Sắp tới OPPO sẽ đem 4 - 5 dòng sản phẩm smartphone có hỗ trợ 4G vào thị trường Việt Nam.

Ông Cường cho rằng smartphone có hỗ trợ 4G sẽ tăng trưởng nhanh vì ở thị trường Việt Nam người dùng thay đổi diện thoại và mua mới rất nhiều, đặc biệt ở phân khúc giá từ 5 - 6 triệu đồng (chiếm trên 50% thị trường). Vì các hãng cũng tập trung đưa dòng máy hỗ trợ 4G vào trong phân khúc này nên độ phổ cập thiết bị đó tại thị trường Việt Nam rất nhanh.

Theo thống kê của một nhà mạng, họ đã kiểm tra qua số IMEI của khách hàng thì hiện có khoảng 10% số thuê bao có máy điện thoại hỗ trợ 4G.    

"Vào thời điểm hiện tại do các nhà mạng thử nghiệm 4G hạn chế nên khách hàng không xem 4G là một tiêu chí bắt buộc khi lựa chọn mua 1 chiếc smartphone bởi đó là một trải nghiệm họ chưa từng biết. Bởi vậy, người dùng không biết những lợi ích mà 4G đem lại cho họ. Tôi dự đoán rằng, chỉ cần 1 năm nữa thôi thì độ phủ của các smartphone có hỗ trợ 4G tại Việt Nam sẽ tăng rất nhanh và mau chóng bắt kịp được với các nước tiên tiến trên thế giới đã cung cấp 4G. Khi các nhà mạng chính thức triển khai 4G sẽ không còn lo lắng việc khách hàng không có smartphone hỗ trợ 4G. Lúc đó khách hàng sẽ lấy 4G là tiêu chí để họ mua 1 chiếc smartphone cho mình", ông Đặng Quốc Cường nói.

Trả lời câu hỏi của ICTnews, với việc tập trung phân phối samrtphone 4G, OPPO sẽ định vị vị trí của mình như thế nào tại thị trường Việt Nam? Ông Đặng Quốc Cường cho hay, hiển nhiên OPPO không nằm ngoài cuộc chơi lớn. Tuy nhiên, để có dòng sản phẩm khác biệt với sản phẩm của nhiều hãng trên thị trường là vấn đề không hề đơn giản. Người dùng không lạ lẫm gì với cuộc chạy đua cấu hình mà chỉ còn sự khác biệt về chạy đua dịch vụ băng thông rộng mà họ chưa được trải nghiệm. 4G là cơ hội tốt cho tất cả các hãng sản xuất smartphone, OPPO sẽ phổ cập 4G trên mọi sản phẩm của mình ở tất cả phân khúc giá.

Trong buổi trao đối với báo giới tại Hà Nội hồi đầu năm 2016, ông Đặng Quốc Cường khẳng định giá smartphone 4G tương đương với smartphone 3G. Nhưng OPPO chưa thể nhập về Việt Nam bởi phải chờ các mạng di động chính thức cung cấp 4G trên băng tần nào sẽ nhập sản phẩm này về Việt Nam.

“Trước đây, giá smartphone 4G và smartphone 3G chênh lệch với nhau rất lớn, nhưng hiện nay giá smartphone 4G tương đương với smartphone 3G. Với khả năng của OPPO thì chúng tôi sẽ có hàng loạt sản phẩm smartphone 4G chỉ cần báo trước cho nhà máy khoảng 1 tháng. Hiện các sản phẩm của OPPO khá đa dạng cho nhiều đối tượng khách hàng. Những sản phẩm của OPPO có giá từ 8 triệu đồng trở lên là đương nhiên có hỗ trợ 4G”, ông Đặng Quốc Cường nói.

Vị đại diện của OPPO cũng cho rằng thực tế thì hãng này có thể sản xuất smartphone 4G có giá 100 USD. Thế nhưng, những con số của thị trường cho thấy ở những nước đã triển khai 4G thì đối tượng sử dụng 4G là những người có nhu cầu sử dụng Internet tốc độ cao để cho mục tiêu công việc và giải trí. Tập khách hàng đó thường sử dụng các thiết bị có màn hình lớn và cấu hình mạnh. Những thiết bị này phải có giá từ 200 USD trở lên để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Tại tọa đàm “Việt Nam tiến lên 4G như thế nào?” đại diện Qualcomm Đông Nam Á cho hay, từ quý III/2014, số lượng thiết bị có hỗ trợ 4G đổ về thị trường Việt Nam khá mạnh. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu thị trường, Qualcomm đã đưa ra giải pháp cho các phân khúc thị trường này, theo đó có cả smartphone dưới 200 USD sử dụng giải pháp của hãng.

Ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Đông Dương cho rằng, những băn khoăn về giá thành thiết bị hỗ trợ 4G sẽ không còn là vấn đề lo ngại. Tất cả các dòng chipset, kể cả dòng chipset dành cho những thiết bị giá bình dân là Snapdragon 200 cũng hỗ trợ 4G và giá bán chỉ tầm 100 USD.

Vị đại diện Qualcomm khẳng định công nghệ hỗ trợ 4G LTE đã được tích hợp vào phần lớn các chipset của Qualcomm và những thiết bị hỗ trợ 4G có giá thành thấp sẽ ngày càng nhiều hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận