PeerApp: Giải pháp ảo hóa không thể thiếu cho các nhà mạng

PeerApp: Giải pháp ảo hóa không thể thiếu cho các nhà mạng

Phóng viên đã có cuộc phỏng vấn với ông Shimon Nurick, Giám đốc điều hành của dịch vụ PeerApp.

Ông có thể cho biết tình hình kinh doanh của PeerApp tại Đông Nam Á hiện nay ra sao?  

Chúng tôi triển khai dịch vụ với hơn 90 khách hàng tại Đông Nam Á và thị phần của PeerApp đang tăng lên so với mức tăng trưởng chung của cả thị trường. Tại châu Á, hiện nay chúng tôi có khách hàng lớn là các nhà mạng từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Một vài tháng trước, chúng tôi đã triển khai một thử nghiệm tại một trong số các nhà mạng ở Việt Nam và kết quả rất đáng kinh ngạc. Chúng tôi có thể đẩy nhanh tốc độ truyền tải dữ liệu của các nhà mạng lên 10 lần và chi phí tiết kiệm được là 45% so với chi phí băng thông trung bình của nhà mạng đó, có nghĩa là có tới 80% hiệu quả băng thông bổ sung đã được tạo ra.

PeerApp: Giải pháp ảo hóa không thể thiếu cho các nhà mạng

Theo ông Shimon, Giám đốc điều hành của PeerApp, với giải pháp của PeerApp, các nhà mạng có thể tăng tốc độ phân phối nội dung lên ít nhất 12 lần giúp tối ưu hóa cơ hội trong thời đại bùng nổ nội dung trên Internet 

Giải pháp của PeerApp có gì khác biệt so với các giải pháp khác trên thị trường ?

Chi phí Megabit/giây (MBps) tại Đông Nam Á của phần lớn nhà mạng vẫn còn khá cao so với các khu vực khác trên thế giới. Bởi chi phí MBps cao như vậy nên một phần cơ bản của quy hoạch băng thông của các nhà mạng đó là tập trung vào việc giảm chi phí trong giờ cao điểm. PeerApp tập trung vào việc giảm chi phí băng thông tổng bằng cách tăng hiệu quả của bộ nhớ đệm (cache) trong những khung giờ cao điểm này.

Bên cạnh đó, chất lượng trải nghiệm là điều làm nên sự khác biệt để chiếm được lòng tin và sự trung thành của khách hàng. PeerApp là hãng duy nhất trên thị trường có thể đẩy nhanh tốc độ của những đối tượng nhỏ một cách hiệu quả, tức là một trang web có thể được tải về một cách nhanh chóng chứ không phải bị tải một cách chậm chạp. Bởi khi công nghệ tải đối tượng nhỏ hoạt động tốt, tốc độ có thể đẩy nhanh lên 100 thậm chí 1000 lần.

Ngoài ra, khi một sự kiện nhiều người quan tâm được phát trực tiếp, rất nhiều người đăng ký sẽ tải về những nội dung phát trực tiếp giống hệt nhau tạo nên những tác động tiêu cực đến việc phát trực tiếp cũng như các dịch vụ băng thông rộng trên toàn mạng. Giải pháp của chúng tôi cung cấp năng lực truyền thông đơn hướng hoặc đa hướng, giải phóng truy cập, cụm, lõi và cặp. Gần đây chúng tôi đã trình diễn việc phát video trực tiếp và giảm tải 90% lưu lượng truy cập (traffic) trong một sự kiện thể thao.

Giải pháp của PeerApp thực sự đem lại sự minh bạch cho hệ thống mạng, những giải pháp khác hoàn toàn không phù hợp với không gian của nhà mạng bởi chúng được thiết kế để tập trung vào việc kiểm soát và hạn chế nên sẽ tiếp tục đưa ra những nội dung cũ hoặc trái pháp luât. Những giải pháp minh bạch là những giải pháp được thiết kế để đẩy nhanh tốc độ phân phối nội dung và giảm chi phí băng thông, đồng thời vẫn phù hợp với quy định của pháp luật.

Tại sao các nhà mạng nên chọn giải pháp của PeerApp thay vì mua một giải pháp truyền thống, ví dụ như giải pháp CDN?

Giải pháp CDN chỉ xử lý được một phần của lưu lượng truy cập. Phần này là phần dành cho những người đăng tải nội dung có tiền để thuê các dịch vụ CDN. Khi sử dụng CDN, bạn cần đoán được nội dung gì sẽ phổ biến, và đưa trước nó vào trong CDN. Giải pháp của PeerApp xem xét tất cả traffic và xác định nội dung phổ biến theo thời gian thực và phục vụ nội dung phổ biến này từ tất cả các nguồn. Ngoài ra, theo tôi được biết, nhiều nhà mạng sử dụng bộ nhớ đệm của Google và AKAMAI nhưng nó chỉ xử lý được nội dung của hai hệ thống này mà thôi. Còn hơn 50% nội dung tới từ các nguồn khác, ví dụ như các sự kiện trực tiếp, khi đó giải pháp của chúng tôi sẽ được kích hoạt để đem đến chất lượng trải nghiệm tốt hơn.

Cũng cần phải lưu ý rằng sử dụng CDN của Google hay Akamai đồng nghĩa với lợi ích. Dựa trên cơ sở tải hàng đêm với một lượng nội dung lớn, hầu hết các nội dung trong CDN không phải là những nội dung phổ biến hoặc thậm chí còn không được xem.

Ông có thể chia sẻ thông tin về lộ trình của PeerApp được không?

Chúng tôi đang hướng tới một giải pháp NFV toàn diện (trong đó các giải pháp ảo hóa hiện nay chỉ là bước đầu), ngoài ra, chúng tôi đang mở rộng giải pháp dựa trên MEC và xây dựng một hệ sinh thái để quản lý các NFV thêm từ những nguồn khác. PeerApp hiện tập trung vào việc cung cấp một giải pháp tiên tiến cho di động phù hợp với ETSI Specification Group cho MEC, làm giảm tắc nghẽn RAN bằng cách tăng việc sử dụng RAN, tối ưu hóa việc phân phối nội dung và tạo ra các dự trữ đường dẫn ngang hàng và tải ngược. Bằng cách tạo ra một giải pháp RAN-aware, chúng tôi sẽ là nhà phân phối duy nhất cho giải pháp MEC bất khả tri, tối ưu hóa hơn nữa bằng cách liên kết giải pháp tới giải pháp lõi di động và tiết kiệm thêm các chi phí truyền tải ngược cũng như giảm ách tắc.

Xin cảm ơn ông!

PeerApp (peerapp.com) là công ty  cung cấp những giải pháp mở, linh hoạt và ảo hóa cho các dịch vụ video Internet cũng như các nội dung OTT, bằng cách truyền tải nội dung nhanh chóng tới người sử dụng;  đồng thời tăng cường chất lượng, giảm chi phí đầu tư.PeerApp đã triển khai hơn 550 giải pháp tại hơn 100 quốc gia và hiện nay đã có mặt tại Việt Nam. PeerApps in VietNam: Mr. Avihai Shoham avihais@peerapp.com

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận