PGĐ Công an tỉnh Đắk Lắk: Nhiều nội dung trong phóng sự về nạn phá rừng là đúng sự thật

PGĐ Công an tỉnh Đắk Lắk: Nhiều nội dung trong phóng sự về nạn phá rừng là đúng sự thật

PGĐ Công an tỉnh Đắk Lắk: Nhiều nội dung trong phóng sự về nạn phá rừng là đúng sự thật

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk với nhóm phóng viên VTV. Ảnh: Hoàng Dưỡng

Vào tối 2/8/2016, một số báo chí đưa tin loạt phóng sự về nạn phá rừng trái phép ở Đắk Lắk có một số cảnh quay dàn dựng, cắt ghép. Nội dung này được đại tá Phạm Minh Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cung cấp trong buổi họp báo thường kỳ của UBND tỉnh Đắk Lắk trong chiều 2/8/2016.

Sau khi báo chí đưa tin về nội dung này, hôm nay nhóm phóng viên của Trung tâm tin tức VTV 24 đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và một số Sở, ngành chức năng của tỉnh Đắk Lắk.

Trong buổi làm việc, trả lời câu hỏi của phóng viên Trung tâm tin tức VTV24 về việc vừa qua một số báo chí có phản ánh về loạt bài điều tra tình trạng phá rừng của Trung tâm tin tức VTV 24, trong đó một số báo có trích lời ông Phạm Minh Thắng cho rằng: qua xác minh có một số nội dung không đúng, không khách quan, có sự dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp.

Đại tá Phạm Minh Thắng cho biết: Việc trong buổi họp báo chiều 2/8/2016 do UBND tỉnh tổ chức, tôi trả lời câu hỏi của 1 phóng viên liên quan đến việc tác nghiệp của nhóm phóng viên VTV trong quá trình thực hiện 2 phóng sự phản ánh về những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong công tác bảo vệ và phát triển rừng, phát trong chương trình chuyển động 24h ngày 4 và 5/5/2016 là có thật.

Nội dung trả lời là trên cơ sở kết quả xác minh ban đầu của Cơ quan Công an tại huyện Krông Năng về việc 4 nhân vật được đề cập trong phóng sự, xác nhận: họ được nhóm người làm phim yêu cầu cắt cây để quay phim. Do thời gian có hạn nên tôi chưa thông tin hết nội dung kết quả xác minh về 2 phóng sự của chuyên mục chuyển động 24h.

Đại tá Phạm Minh Thắng cũng nêu rõ, việc một số cơ quan báo chí chỉ khai thác chi tiết "4 nhân vật được nhóm người làm phim yêu cầu cắt cây để quay phim" mà không tiếp cận toàn bộ nội dung kết quả xác minh của Công an là chưa phù hợp, gây hiểu nhầm. Vì trong kết quả xác minh của cơ quan Công an có nhiều nội dung khẳng định phóng sự phản ánh đúng sự thật, là cơ sở để các cơ quan chức năng xử lý các tổ chức và cá nhân có vi phạm và những tổ chức, cá nhân liên quan đến trách nhiệm để xảy ra sự việc mà 2 phóng sự đề cập.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận