SCTV bị tố “cài bẫy” khách hàng, tùy tiện tăng giá cước

SCTV bị tố “cài bẫy” khách hàng, tùy tiện tăng giá cước

SCTV bị tố “cài bẫy” khách hàng, tùy tiện tăng giá cước

Truyền hình số SCTV khiến khách hàng bất ngờ vì đột ngột tăng cước. Ảnh minh họa. Nguồn: SCTV

Mới đây, ICTnews đã nhận được phản ánh của gia đình chị Hoa (Phường Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội) về việc SCTV đột ngột tăng cước dịch vụ truyền hình cáp mà không thông báo trước cho khách hàng.

Chị Hoa cho biết, tháng 8/2014, SCTV có tổ chức chiến dịch phát triển thuê bao mới rầm rộ tại khu vực nhà chị. Các nhân viên của SCTV gõ cửa từng gia đình để mời lắp truyền hình cáp và quảng cáo là có mức giá rẻ hơn truyền hình của VTVCab. Cụ thể mức cước của SCTV chỉ 80.000 đồng/tháng chứ không phải trả mức cước 110.000 đồng/tháng như cuả VTVcab và có nhiều kênh HD. Với lời quảng cáo như vậy của các nhân viên SCTV, nhiều gia đình đã cắt thuê bao truyền hình của VTVcab để chuyển sang sử dụng dịch vụ của SCTV.

Đến ngày 1/9/2014, gia đình chị Hoa có ký hợp đồng với Truyền hình cáp SCTV chi nhánh Hà Nội 2 sử dụng 1 thuê bao truyền hình HD với cước thuê bao dịch vụ là 80.000 đồng/tháng. Gia đình chị Hoa đã đóng ngay 6 tháng cước là 480.000 đồng khi ký hợp đồng và sử dụng dịch vụ từ đó đến nay. Hàng tháng nhà chị Hoa đóng đều đặn 80.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên, sau 19 tháng sử dụng dịch vụ, cho đến kỳ cước tháng 5/2016 bỗng nhiên bị tăng vọt lên 120.000 đồng, khi gia đình chị thắc mắc thì được nhân viên giải thích là sau 2 năm được hưởng ưu đãi thì sẽ nâng giá lên 120.000 đồng/tháng và có ghi trong hợp đồng. 

Lúc này, gia đình chị Hoa mới tá hỏa lục tìm lại hợp đồng đã ký với SCTV thì nhận thấy không có điều khoản nào quy định giá cước 120.000 đồng/tháng. Bức xúc vì bỗng dưng bị tăng cước truyền hình mà không hề nhận được thông báo từ phía SCTV, ở kỳ cước tháng 6/2016, gia đình chị Hoa đã không đồng ý đóng cước và phản ánh tới ICTnews.

Vào ngày 22/7/2016, ICTnews đã kiểm tra trên trang web của SCTV thì nhận thấy, trên trang web này, SCTV mới có thông báo về chính sách cước áp dụng cho khu vực Hà Nội từ ngày 1/7/2016. Theo đó, cước thuê bao dịch vụ HD là 120.000 đồng cho đầu thu thứ nhất, 30.000 đồng áp dụng từ đầu thu thứ 2 trở đi. Cước thuê bao dịch vụ SD là 100.000 đồng cho đầu thu thứ nhất,  15.000 đồng áp dụng từ đầu thu thứ 2 trở đi.

Gia đình chị Hoa cho rằng, trong Hợp đồng ở phần Giá cước, phương thức thanh toán và thời hạn thanh toán ghi rõ “Cước thuê bao được hình thành tại thời điểm hai bên cùng ký vào biên bản nghiệm thu bàn giao”.

Ngay từ khi ký hợp đồng với khách hàng, SCTV đã cố tình lập lờ, không ghi rõ mức thuê bao tháng, không ghi rõ mức khuyến mãi và thời gian hưởng khuyến mãi để cài bẫy khách hàng.

Tuy nhiên, nếu theo điều khoản của hợp đồng, vào thời điểm hai bên ký biên bản nghiệm thu bàn giao số 0012910 mà gia đình chị Hoa ký với SCTV có ghi rõ phí thuê bao 1 tháng là 80.000 đồng, có thể hiểu đây là mức cước thuê bao được thỏa thuận giữa hai bên khi xác lập hợp đồng. 

 “Thời điểm ký hợp đồng tôi chỉ đóng 80.000 đồng đây chính là cước thuê bao. Nhưng việc bỏ quên không ghi rõ cước vào Hợp đồng là động thái cố tình gài khách hàng để SCTV muốn tăng giá cước bất cứ lúc nào thì tăng, mà không cần thông báo trước cho khách hàng”, gia đình chị Hoa bức xúc nói.

Ngày 25/7/2016, ICTnews đã email phản ánh của gia đình chị Hoa lãnh đạo SCTV chi nhánh Hà Nội. Ngày 27/7/2016, Lãnh đạo SCTV Hà Nội đã email phản hồi cho ICTnews biết: gia đình chị Hoa đã đăng ký sử dụng dịch vụ của SCTV từ ngày 7/4/2014 với giá thuê bao dịch vụ là 158.000 đồng/ tháng và thời gian này được khuyến mãi giảm giảm 49% trong thời gian 2 năm là 80.000 đồng/tháng.

Sau 2 năm đến ngày 7/4/2016 là thời điểm hết khuyến mãi do vậy khách hàng sẽ phải trả phí dịch vụ hàng tháng là 158.000 đồng, nhưng thời điểm năm 2016 SCTV đã có chính sách mới là giảm giá thuê bao từ 158.000 đồng xuống còn 120.000 đồng. Do vậy với trường hợp khách hàng này thì sau 2 năm được khuyến mãi sẽ phải trả thuê bao hàng tháng là 120.000 đồng.

Cũng theo lãnh đạo SCTV Hà Nội, với trường hợp gia đình chị Hoa, Chi nhánh SCTV Hà Nội 2 đã sơ xuất bỏ sót không gửi thông báo tới cho khách hàng, do vậy khách hàng đã không hiểu nên phản hồi ý kiến tới ICTnews.

SCTV bị tố “cài bẫy” khách hàng, tùy tiện tăng giá cước

Hóa đơn cước của 2 tháng: 5 và 6/2016 của gia đình chị Hoa bất ngờ nhảy vọt lên 120.000 đồng/tháng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận