SCTV chính thức lên sóng kênh truyền hình 4K đầu tiên

SCTV chính thức lên sóng kênh truyền hình 4K đầu tiên

Công nghệ hình ảnh 4K có độ phân giải gấp 4 lần chuẩn hình ảnh full HD, từ lâu đã được các ông lớn công nghệ quan tâm và cho ra đời nhiều dòng Tivi thế hệ mới giúp người xem trải nghiệm hình ảnh siêu nét. Rất nhiều gia đình Việt đã sở hữu tivi 4K ngay tại phòng khách. Tuy nhiên, hiện các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình hầu như chưa có được nội dung 4K cũng như công nghệ truyền dẫn tín hiệu truyền hình 4K để phát huy tối đa công năng của chiếc tivi thế hệ mới này.

SCTV là đơn vị đầu tiên thử nghiệm truyền hình 4K nhưng là đơn vị truyền hình thứ 2 chính thức phát sóng nội dung truyền hình 4K (sau Đài VTC). Từ tháng 9/2016, SCTV đã thử nghiệm truyền hình 4K trên hệ thống truyền hình cáp. Sau thời gian thử nghiệm và nhận được nhiều phản hồi tích cực, kênh SCTV4K đã chính thức lên sóng với nhiều chương trình đặc sắc, nội dung phong phú: du lịch, khám phá, ẩm thực, thế giới động vật, âm nhạc, phim truyện Việt Nam và nước ngoài …

SCTV chính thức lên sóng kênh truyền hình 4K đầu tiên

SCTV lên sóng kênh truyền hình 4K đầu tiên của Việt Nam.

Kênh Giải trí tổng hợp SCTV4K với thời lượng phát sóng 24h/ngày chính thức lên sóng truyền hình SCTV từ 0h00 giờ ngày 15/8/2017. Nội dung chương trình chuẩn 4K được phát sóng hàng ngày trong khung giờ vàng từ 20h30 -21h00 với chuyên đề “Du lịch - Khám phá - Ẩm thực" hứa hẹn sẽ là trải nghiệm hấp dẫn, đẳng cấp vượt trội dành cho truyền hình tại gia đình.

SCTV chính thức lên sóng kênh truyền hình 4K đầu tiên

Khán giả sử dụng đầu thu Smartbox SCTV4K kết nối với TV 4K để xem chương trình truyền hình chuẩn 4K.

Với đầu thu SCTV4K, khán giả có thể xem trọn vẹn gần 200 kênh truyền hình kỹ thuật số siêu nét, nghe nhạc, xem phim, xem YouTbe, hát Karaoke. Khán giả còn có thể truy cập vào “kho nội dung xem theo yêu cầu VOD” của SCTV với hàng chục nghìn tập phim chất lượng cao, nội dung phong phú và hấp dẫn. Đầu thu Smartbox SCTV4K còn được tích hợp chuẩn âm thanh vòm Dolby 5.1 biến trải nghiệm truyền hình tại phòng khách của các gia đình Việt thành không gian giải trí đẳng cấp.

Trước đó, từ 21/6/2017, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC bắt đầu phát sóng thử nghiệm một số chương trình theo tiêu chuẩn Ultra HD 4K trên kênh truyền hình độ nét cao VTC HD1. Khán giả có thể theo dõi miễn phí các chương trình này sau khi thực hiện việc dò quét từ những tivi hỗ trợ 4K.

Ngày đầu tiên phát sóng thử nghiệm đã tiếp nhận các phản hồi tích cực từ người xem, đặc biệt là khán giả tại các địa phương VTC phủ sóng DVB-T2 gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Bình Dương...

Các chương trình thử nghiệm được phát sóng trên kênh truyền hình độ nét cao VTC HD1. Khán giả ở Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ có thể dò quét vị trí Kênh 39, tần số 618Mhz; trong khi đó khán giả ở Hà Nội và các địa phương còn lại có thể dò quét ở vị trí kênh 31, tần số 554 Mhz. Điều đáng nói là người xem các chương trình 4K của VTC không cần tới chảo, cáp hay phải chi trả chi phí thuê bao mà chỉ cần kết nối TV 4K với một antena trong nhà hoặc ngoài trời hỗ trợ thu nhận tín hiệu DVB-T2.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận