T-Mobile muốn xây dựng mạng 5G đầu tiên của Mỹ

T-Mobile muốn xây dựng mạng 5G đầu tiên của Mỹ

T-Mobile muốn xây dựng mạng 5G đầu tiên của Mỹ

Hôm 2/5, nhà mạng lớn thứ ba nước Mỹ, T-Mobile, giới thiệu kế hoạch xây dựng mạng di động thế hệ tiếp theo sử dụng tần số vô tuyến điện vừa mua được trong cuộc đấu giá của chính phủ. Họ không tập trung vào tốc độ mà thay vào đó là độ phủ 5G trên toàn quốc.

Điều gây bất ngờ hơn nữa là các phổ tần số thấp này phù hợp để phủ sóng khoảng cách dài nhưng lại không mang đến tốc độ đáng kinh ngạc. Động thái của T-Mobile đi ngược lại những gì chúng ta vẫn nghĩ về 5G, đó là tốc độ nhanh vượt trội. Hãng viễn thông nhấn mạnh đến tín hiệu tốt hơn ở mọi nơi và khả năng quản lý nhiều thiết bị ngoài điện thoại. Hiện tại, T-Mobile được biết đến như nhà mạng có tốc độ nhanh nhưng mạng lưới không phổ biến.

Kế hoạch có thể đưa T-Mobile trở thành nhà mạng Mỹ đầu tiên phủ sóng 5G. Các hãng đang chạy đua đến 5G để lôi kéo khách hàng. Ngoài ra, 5G chạy trên công nghệ hiệu quả hơn, cho phép quản lý tốt hơn nhu cầu xem phim trực tuyến, chơi game di động hay mạng xã hội.

Công ty cũng cho biết dự định sử dụng phổ tần số cao cho các thành phố lớn để cung cấp tốc độ cao hơn tại một số khu vực được lựa chọn. Trong một bài blog, Giám đốc Công nghệ Neville Ray nói quyết định sẽ giúp T-Mobile đạt được cả chiều sâu lẫn chiều rộng của 5G.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận