UEFA siết chặt quản lý bản quyền EURO 2016

UEFA siết chặt quản lý bản quyền EURO 2016

UEFA siết chặt quản lý bản quyền EURO 2016

VTV là đơn vị duy nhất ở Việt Nam được cấp bản quyền phát sóng EURO 2016 trên mọi hạ tầng.

Cụ thể, về việc chia sẻ sóng sạch (không có logo kênh sóng của VTV), VTV được phép chia sẻ tín hiệu sạch cho một đơn vị thứ ba để phát sóng trên truyền hình (miễn phí và trả tiền), Internet, mobile với điều kiện phải có sự chấp thuận bằng văn bản của UEFA. Bên cạnh đó, đơn vị thứ ba cũng phải ký kết hợp đồng đảm bảo tuân thủ đầy đủ nghĩa vụ như VTV cam kết với UEFA, đồng thời, đơn vị thứ ba đảm bảo các biện pháp mã hóa tín hiệu để chống tràn sóng ra bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Trong khi đó, với các đơn vị có nhu cầu tiếp phát nguyên vẹn chương trình của VTV (có logo VTV), UEFA cũng đưa ra yêu cầu tương tự như việc chia sẻ sóng sạch. Việc tiếp phát trực tiếp toàn bộ hoặc một phần tín hiệu trận đấu của một đơn vị khác (ngoại trừ VTV) là Không được phép.

Về vấn đề viết bài, đưa tin về EURO 2016, các đơn vị không có bản quyền sẽ Không được phép sử dụng clip trận đấu của các đơn vị khác (ví dụ như ESPN) dù thời lượng có lớn hơn hay nhỏ hơn 90 giây. Việc sử dụng clip trận đấu chỉ hợp pháp khi có sự cho phép của VTV và UEFA. Mọi tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm, sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và UEFA sẽ có chế tài xử lý.

Các đơn vị phát sóng, trích dẫn tín hiệu truyền phát của VTV trên nền tảng của mình (truyền hình, Internet hoặc di động) phải có sự chấp thuận bằng văn bản của VTV, UEFA và đối tác được UEFA giao quyền về bản quyền sự kiện tại Việt Nam là CAA Eleven. Tuy nhiên, việc khai thác thương mại là không được phép trong mọi trường hợp.

Chiều ngày 14/4/2016, VTV chính thức công bố bản quyền và trở thành trở thành đơn vị phát sóng chính thức vòng chung kết UEFA EURO 2016 (EURO 2016) tại Việt Nam. 

VTV là đơn vị duy nhất ở Việt nam được cấp phép toàn bộ quyền sản xuất, khai thác, sử dụng trên các nền tảng miễn phí hoặc trả tiền tất cả các chương trình liên quan tới EURO 2016 trên truyền hình, website www.vtvgo.vn và hệ thống các ứng dụng di động VTV Go (trên tất cả các nền tảng Android, iOS, Windows).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận