Viettel chính thức cung cấp 4G và tuyên bố ra gói cước rẻ hơn 3G tới 60%

Viettel chính thức cung cấp 4G và tuyên bố ra gói cước rẻ hơn 3G tới 60%

Viettel chính thức cung cấp 4G và tuyên bố ra gói cước rẻ hơn 3G tới 60%

Ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ KHCN, ông Phan Tâm Thứ trưởng Bộ TT&TT và Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng thực hiện nghi lễ khai trương mạng 4G

Ngày 18/4/2017, Viettel chính thức khai trương mạng 4G trên toàn quốc. Nhân sự kiện này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gửi lời chúc mừng Viettel qua cầu truyền hình trên công nghệ 4G. Tham dự sự kiện này có ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ KHCN, ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ TT&TT, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương.

Viettel cho biết, thông thường, các mạng di động trên thế giới khi triển khai 4G đều tập trung phủ sóng ở thành thị, sau đó mới lan dần ra các khu vực nông thôn. Tuy nhiên, với mong muốn tạo ra hạ tầng kết nối siêu băng rộng có chất lượng tốt nhất ngay từ khi bắt đầu cung cấp dịch vụ, Viettel đưa ra quyết định mang tính chiến lược: Triển khai 4G trên diện rộng đến cả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Với 36.000 trạm thu phát sóng, phủ 95% dân số, có thể khẳng định, Viettel là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G toàn quốc ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ. Viettel cũng thể hiện quyết tâm hiện thực hóa khát vọng mỗi người dân có một chiếc điện thoại thông minh có thể kết nối internet tốc độ cao để làm việc, học tập, và giải trí cũng như mọi tiện ích của cuộc sống.

Bên cạnh đó, với quan điểm đầu tư một mạng 4G siêu tốc độ và hiện đại nhất thế giới, 100% trạm thu phát 4G của Viettel sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu), cho phép mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ download lên gần 2 lần so với công nghệ 2T2R (2 phát 2 thu) đang phổ biến trên thế giới. Theo thống kê của GSA cho thấy, tính đến hết tháng 1/2017 có 581 doanh nghiệp viễn thông trên toàn thế giới cung cấp 4G, nhưng chỉ có dưới 10% nhà mạng sử dụng công nghệ 4T4R (Gồm các hãng viễn thông thuộc Top đầu thế giới: Vodafone, Orange, T.Mobile, Telefonica, Singtel, China Mobile,…).

Trên thực tế, tốc độ download trung bình của 4G Viettel sẽ dao động ở mức từ 30 – 50 Mbps, nhanh hơn mạng 3G đang triển khai từ 7-10 lần. Với tốc độ này, 4G Viettel không chỉ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích, mà còn là nền tảng để đưa công nghệ thông tin ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, đặc biệt là phát triển Chính phủ điện tử, hỗ trợ các hoạt động hành chính công,…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận