Viettel đề nghị Bộ TT&TT sớm phê duyệt đề án giá thành dịch vụ

Viettel đề nghị Bộ TT&TT sớm phê duyệt đề án giá thành dịch vụ

Viettel đề nghị Bộ TT&TT sớm phê duyệt đề án giá thành dịch vụ

Viettel đã trình Bộ TT&TT để án giá thành dịch vụ do Viettel cung cấp.

Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT vào đầu tháng 11/2017, ông Đỗ Minh Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel kiến nghị về việc Bộ TT&TT sớm phê duyệt Đề án giá thành dịch vụ mà Viettel đã trình Bộ từ năm 2016. Theo ông Phương, thị trường viễn thông đang quản lý theo giá thành, vào năm 2016 Viettel đã xây dựng mức giá thành dịch vụ do Viettel cung cấp để trình Bộ phê duyệt nhưng đến nay vẫn chưa được xem xét.

Trước đề nghị của Viettel về phê duyệt giá thành để làm cơ sở xây dựng mức giá cước cạnh tranh, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay, sở dĩ Bộ TT&TT chưa phê duyệt do Viettel giải trình chưa thỏa đáng. Qua kiểm tra thực tế lưu lượng cho thấy Viettel có một số chương trình khuyến mại chưa hợp lý. Ví dụ, lưu lượng có tháng tăng gấp 3-4 lần, nhưng doanh thu hầu như không tăng. Có tháng gần như Viettel cho không khách hàng sử dụng data tới 6Gb là con số quá lớn. Ông Trung đề nghị Viettel tiếp tục giải trình sớm để Cục Viễn thông phê duyệt giá thành.

Cũng tại Hội nghị này, ông Đỗ Minh Phương đề nghị Bộ TT&TT sớm cho Viettel được sử dụng băng tần 2.6GHz để cung cấp dịch vụ 4G.

Theo ông Đỗ Minh Phương, Viettel đang dùng băng tần 1.8GHz để triển khai dịch vụ 4G và đã lắp đặt được hơn 34.000 trạm 4G. Viettel mong muốn có được thêm băng tần để mở rộng cung cấp dịch vụ 4G, không chỉ Viettel cần mà ngay cả nhà mạng VNPT cũng rất cần mở rộng thêm băng tần. Trong lúc Bộ TT&TT chưa có phương án cho doanh nghiệp đấu giá thì Bộ TT&TT cho doanh nghiệp "mượn" băng tần 2.6GHz để dùng trước, đến khi nào đấu giá xong, nếu doanh nghiệp không trúng thì cam kết sẽ trả lại cho Bộ. Còn để không như bây giờ rất lãng phí, trong khi nhu cầu doanh nghiệp muốn triển khai càng sớm càng tốt.

“Bộ TT&TT có thể cho các doanh nghiệp ký cam kết, hoặc thậm chí cơ quan chủ quản của Viettel là Bộ Quốc phòng đứng ra ký cam kết, nếu sau này khi Bộ TT&TT cho đấu giá, Viettel trúng thì trả tiền để dùng tiếp, còn không trúng thì trả lại cho Bộ”, ông Phương kiến nghị.

Theo ông Trung, trong 10 tháng đầu năm 2017 cả Viettel và VNPT đều kêu doanh thu giảm nhưng các nhà mạng vẫn tiếp tục đua nhau giảm giá, có chương trình khuyến mại gần như cho không.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cũng cho hay, tại Hội thảo quốc tế về quản lý cạnh tranh có rất nhiều khuyến nghị được đưa ra nên các doanh nghiệp và Cục Viễn thông phải tổng hợp lại các kết luận và thống nhất về phương thức quản lý giá cước. Việc giảm giá cước tốt cho người sử dụng, miễn là doanh nghiệp không bị lỗ và phải hạch toán riêng rẽ. Bộ TT&TT ủng hộ việc tạo một thị trường viễn thông cạnh tranh lành mạnh, không để tình trạng dùng cách giảm giá để loại bỏ doanh nghiệp khác. Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cho rằng nên lựa chọn 1-2 mô hình quản lý của các nước khác đã làm tốt để áp dụng cho quản lý dịch vụ viễn thông ở Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận