VTC thương mại hóa giải pháp phân phối nội dung truyền hình trên đa hạ tầng

VTC thương mại hóa giải pháp phân phối nội dung truyền hình trên đa hạ tầng

VTC thương mại hóa giải pháp phân phối nội dung truyền hình trên đa hạ tầng

Mô hình cung cấp dịch vụ phân phối, quản lý nội dung chương trình truyền hình trên đa hạ tầng của VTC.

Mới đây, Tổng công ty VTC đã ký kết hợp tác với hơn 20 Đài PT-TH tỉnh, đồng thời giới thiệu dịch vụ Vietnam Media Hub đến các Đài PT-TH của 63 tỉnh, thành phố. Trong năm qua, VTC cũng đã hợp tác cung cấp dịch vụ VMH cho hơn 40 đài PT-TH tỉnh, thành phố. Vậy dịch vụ VMH là gì, dịch vụ này sẽ thay đổi phương thức phân phối nội dung truyền hình tới người xem như thế nào?

Theo ông Nguyễn Ngọc Lanh, Phó Giám đốc VTC Digital, Vietnam Media Hub là dịch vụ cung cấp giải pháp toàn diện về hạ tầng truyền dẫn, lưu trữ, quản lý, trao đổi nội dung với chất lượng cao, ổn định, tin cậy với cộng đồng khách hàng rộng lớn. Qua đó giúp các đơn vị trong lĩnh vực PT-TH nâng cao chất lượng quản lý và tối ưu hiệu quả sử dụng nội dung.

VMH là dịch vụ có thể truyền dẫn tín hiệu kênh truyền hình tới các hạ tầng dịch vụ khác nhau trên mạng cáp quang trong nước và chuyển tiếp tín hiệu quốc tế. Đồng thời, cung cấp giải pháp quản lý, lưu trữ và truy xuất nội dung chương trình truyền hình. Hợp tác trao đổi, chia sẻ, mua bán bản quyền các chương trình truyền hình, triển khai cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng.

Đại diện VTC cho biết, tiện ích và giá trị gia tăng cho đối tác là tiêu chí hàng đầu của dịch vụ VMH. VTC đặt mục tiêu, trong vòng 5 năm tới, VMH sẽ trở thành một platform lưu trữ, xử lý và trao đổi nội dung của tất cả các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền hình bao gồm: các đài truyền hình, các đơn vị sản xuất nội dung, các đơn vị kinh doanh bản quyền dựa trên khả năng kết nối và hỗ trợ hầu hết các hạ tầng dịch vụ truyền hình. Qua đó, VMH sẽ thúc đẩy việc cung cấp dịch vụ truyền hình với chất lượng ngày một cao đáp ứng được nhu cầu của khán giả và xu thế phát triển của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực PT-TH.

Đồng thời, VMH còn đáp ứng nhu cầu số hóa nội dung chương trình truyền hình. Theo xu thế phát triển chung của ngành PT-TH trên thế giới, cũng như mục tiêu số hóa truyền hình của Việt Nam từ nay đến năm 2020, lĩnh vực PT-TH sẽ phát sinh nhu cầu số hóa, tin học hóa quy trình quản lý, lưu trữ các nội dung đã sản xuất. Lộ trình số hóa truyền hình cũng yêu cầu công tác kỹ thuật sản xuất, lưu trữ các chương trình truyền hình từ việc sử dụng các loại băng, đĩa từ phải chuyển đổi sang lưu trữ theo công nghệ số. Kèm với đó là các quy trình khai thác, biên tập và sản xuất nội dung chương trình phải được tin học hóa một cách khoa học trên nền tảng công nghệ Internet để tối ưu hóa nguồn lực và tài nguyên nội dung sẵn có của đơn vị, qua đó nâng cao hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí hoạt động.

Bên cạnh đó, xu thế hiện nay các nhà sản xuất nội dung đều nhắm đến mục tiêu quảng bá nội dung kênh chương trình truyền hình đa phương thức, đa hạ tầng. Một kênh truyền hình sẽ truyền dẫn phát sóng tín hiệu kênh trên đầy đủ các hạ tầng: truyền hình vệ tinh, truyền hình số mặt đất, truyền hình cáp, Internet… Với phương thức truyền dẫn đa hạ tầng đảm bảo khán giả có thể xem được tín hiệu kênh bằng nhiều phương thức và thiết bị khác nhau: tivi, set-top-box, máy tính bảng, smart-phone, máy tính…không bị giới hạn bởi phạm vi địa lý.

Với xu hướng ngày một nhiều kênh truyền hình quảng bá được ra đờiđể thu hút khán giả theo dõi kênh truyền hình thì vấn đề then chốt, cốt lõi vẫn là nội dung chương trình. Vì vậy, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tự sản xuất các chương trình truyền hình mang phong cách và định hướng riêng, các đơn vị truyền hình đều có nhu cầu tìm kiếm các nguồn nội dung có chất lượng và phù hợp với tiêu chí kênh truyền hình của mình. chi phí cho việc sản xuất và mua bản quyền nội dung truyền hình ngày một cao đã thúc đẩy mạnh việc trao đổi nội dung truyền hình giữa các đơn vị sản xuất, cung cấp nội dung và các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình.

“Các nhu cầu kể quản lý, phân phối, chia sẻ nội dung của các đơn vị truyền hình sẽ được VMH đảm bảo cung cấp, với một giải pháp tiên tiến và toàn diện, đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu về hoạt động và phát triển của các đơn vị trong thời kỳ mới”, ông Nguyễn Ngọc Lanh cho hay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận