Ảnh máy bay không người lái kỳ dị của Quân đội Mỹ

Ảnh máy bay không người lái kỳ dị của Quân đội Mỹ

(Kiến Thức) - Thiết kế máy bay không người lái Lingtning Strike ngược hẳn so với bất kỳ loại UAV nào khác, trang bị đến 24 cánh quạt nâng.

Anh may bay khong nguoi lai ky di cua Quan doi My
Cơ quan quản lý các dự án nghiên cứu quốc phòng Mỹ DARPA vừa bỏ ra 89,4 triệu USD cho tập đoàn công nghệ khoa học hàng không AURORA để chế tạo máy bay không người lái mang tên Lightning Strike. 

Anh may bay khong nguoi lai ky di cua Quan doi My-Hinh-2
Đây là mẫu máy bay giành giải nhất trong cuộc thi các phương tiện bay cất hạ cánh thẳng đứng được DARPA khởi xướng từ năm 2013. 

Anh may bay khong nguoi lai ky di cua Quan doi My-Hinh-3
Máy bay không người lái Lingtning Strike được thiết kế khá đặc biệt với 24 động cơ cánh quạt bố trí bên trong cánh, mỗi bên cánh chứa 9 động cơ cánh quạt, 2 cánh phụ đặt ở phía trước, mỗi bên chứa 3 động cơ cánh quạt. 

Anh may bay khong nguoi lai ky di cua Quan doi My-Hinh-4
 Với cấu trúc này, nhìn Lightning Strike gần như ngược so với các thiết kế của máy bay thông thường và có thể cất hạ cánh ở bất kỳ địa hình nào. 

Anh may bay khong nguoi lai ky di cua Quan doi My-Hinh-5
 Khi cất cánh, các cánh chính và phụ được điều khiển hướng lên để tạo lực nâng như trực thăng rồi sau đó các cánh được điều chỉnh hướng theo chiều ngang để đẩy máy bay lướt đi như máy bay cánh cố định.  

Anh may bay khong nguoi lai ky di cua Quan doi My-Hinh-6
Theo thiết kế, Lightning Strike sử dụng động cơ Rollroy AE1107C giống với động cơ của máy bay O22 Osprey. 

Anh may bay khong nguoi lai ky di cua Quan doi My-Hinh-7
 Chuyển động do động cơ với 24 cánh quạt giúp nó có thể bay với vận tốc 740km/h. Lightning Strike được trang bị nhiều vũ khí để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau theo yêu cầu.   

Kim Bồng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận